+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 28/11: Rộ tin Ukraine lập công ty tuyển quân, huy động lực lượng

    (ĐS&PL) - Ukraine được cho là đang lên kế hoạch thay đổi biện pháp thực hiện nghĩa vụ quân sự, bao gồm cả việc lập công ty tuyển quân thương mại để thuyết phục nam giới nhập ngũ.

    Tờ Guardian dẫn nguồn tin từ ông Oleksiy Danilov - lãnh đạo Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine cho biết, những thay đổi về kế hoạch tuyển quân mới dự kiến ​​sẽ được công bố trong tuần này. Kế hoạch sẽ bao gồm việc thành lập các công ty tuyển quân để khuyến khích nam giới nhập ngũ.

    "Một số người sợ chết, sợ phải bắn súng, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không thể tham gia các hoạt động khác phục vụ đất nước. Bây giờ chúng ta đã có một Bộ trưởng Quốc phòng mới cùng cách tiếp cận mới", ông Danilov nói.

    Tướng Danilov cho biết quân đội sẽ làm việc với 2 công ty tuyển dụng lớn nhất Ukraine để xác định những người có kỹ năng cụ thể và ngăn cản việc những đối tượng có chuyên môn nhưng lại trốn quân dịch. “Công tác tuyển quân sẽ linh hoạt hơn, công bố chuyên môn cần tuyển, người tham gia sẽ tình nguyện đảm nhận một vị trí cụ thể, có thể là thợ hàn, thợ cơ khí...", ông nói.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 28 11 2023 ro tin ukraine lap cong ty tuyen quan huy dong luc luong
    Ukraine sẽ sớm công bố kế hoạch huy động quân mới. Ảnh: Getty Images

    Trước đó vào đầu tháng 9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã miễn nhiệm Bộ trưởng quốc phòng Oleksii Reznikov và bổ nhiệm ông Rustem Umerov lên thay thế. Ngày 24/11, ông Zelensky cũng bày tỏ mong đợi Bộ Quốc phòng dưới sự lãnh đạo của ông Umerov sẽ đưa ra chính sách tuyển quân mới trong tuần này.

    “Kế hoạch sẽ được vạch ra và tất cả các câu trả lời sẽ có – tuần tới tôi sẽ xem kế hoạch này”, ông Zelenskiy nói trong một cuộc họp báo nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết về kế hoạch huy động quân mới.

    Một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine xác nhận với Guardian rằng các hợp đồng đã được ký kết với các công ty tuyển dụng nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Hiện chưa rõ mức độ tham gia của các công ty tuyển dụng trong quá trình này cũng như việc tuyển dụng chung cho công việc tiền tuyến sẽ tiếp tục ở cấp độ nào.

    Thông tin về kế hoạch huy động quân mới được đưa ra sau khi bà Mariana Bezuglaya - Phó Chủ tịch ủy ban an ninh, quốc phòng và tình báo của quốc hội Ukraine hôm 26/11 cho biết, ban lãnh quân đội vẫn chưa trình bày bất kỳ kế hoạch chi tiết nào về huấn luyện, luân chuyển quân trong tương lai hoặc về nguồn tài trợ cần thiết cho một số lữ đoàn mới mà họ dự định thành lập.

    Thay vào đó, quân đội Ukraine chỉ nói đơn giản rằng họ sẽ cần huy động thêm 20.000 quân nhân mỗi tháng. Nghị sĩ cấp cao Ukraine nhấn mạnh lập trường như vậy của giới lãnh đạo quân đội sẽ là một trở ngại lớn đối với các nhà lập pháp khi lập kế hoạch ngân sách quốc gia cho năm tới.

    Phương Uyên(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-28-11-2023-ro-tin-ukraine-lap-cong-ty-tuyen-quan-huy-dong-luc-luong-a601397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan