+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 26/10: Quân đội Ukraine ngày càng suy yếu?

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho rằng tình hình hiện tại ở khu vực chiến sự là minh chứng rõ nhất cho thấy quân đội Ukraine đang ngày càng yếu đi.

    Hãng tin RT dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu mới đây cho biết tình hình hiện tại ở khu vực chiến sự cho thấy lực lượng vũ trang Ukraine đang mất dần sức mạnh và rơi vào tình trạng “hoảng loạn”. Ông trích dẫn sự suy giảm đáng kể trong tiềm năng không quân của đối phương để củng cố khẳng định của mình.

    Cụ thể, ông Shoigu tuyên bố rằng lực lượng Nga đã bắn rơi 24 máy bay quân sự Ukraine chỉ trong 5 ngày và cho rằng có được thành tích này là do “hệ thống vũ khí mới”. Song, ông không tiết lộ chi tiết về việc hệ thống phòng không nào đã được sử dụng.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 26 10 quan doi ukraine ngay cang suy yeu1
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho rằng quân đội Ukraine đang ngày càng suy yếu. Ảnh: Getty Images

    Một nguồn tin thân cận với Bộ Quốc phòng Nga nói với hãng thống tấn Tass rằng ông Shoigu có thể đang đề cập đến việc sử dụng hệ thống phòng không tầm xa S-400 với dữ liệu mục tiêu do radar trên không A-50 cung cấp. Các tên lửa đánh chặn sử dụng trong cuộc giao tranh có thể đã được trang bị đầu đạn mới.

    Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng thường xuyên báo cáo tiêu diệt thành công của máy bay quân sự Ukraine bằng các máy bay chiến đấu và các đơn vị phòng không trong nhiều cuộc giao tranh. Đặc biệt chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 20 – 24/10, tổng cộng 18 máy bay Ukraine đã bị phá hủy. Danh sách này bao gồm 14 chiếc MiG-29, 2 chiếc Su-24, 1 chiếc Su-25 và 1 chiếc L-39. 

    Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng chỉ ra rằng tổn thất lớn về nhân lực đã làm giảm đáng kẻ tiềm năng tấn công của Ukraine. “Tình hình hiện nay cho thấy năng lực chiến đấu của đối phương đang ngày càng suy yếu. Và số lượng binh lính của họ giảm đi hoàn toàn nhờ vào công việc chiến đấu của các bạn”, ông Shoigu nói với các quân nhân của quân đoàn Vostok.

    “Họ đang hoảng loạn, chúng tôi biết chiến thuật của họ, chúng tôi biết kế hoạch tấn công và rút lui của họ”, bộ trưởng Shoigu nhấn mạnh đồng thời cho hay trong 3 - 4 tuần qua, rất nhiều binh sĩ Ukraine đã bị bắt hoặc tự nguyện đầu hàng.

    Cùng ngày, ông Vadim Astafiyev - người phát ngôn của nhóm tác chiến phía Nam của Nga thông tin rằng rằng lực lượng này đã hạ hơn 200 quân nhân Ukraine ở khu vực Donetsk. Hãng thông tấn Tass trước đó từng dẫn một nguồn tin ẩn danh hôm cho biết, hơn 10.000 quân nhân Ukraine "đã chọn mạng sống và sử dụng tần số 149.200 "Volga" để đầu hàng".

    Tần số 149.200 có thể được truy cập bằng mọi đài phát thanh kỹ thuật số và được phía Nga lập ra để quân nhân Ukraine thông báo ý định đầu hàng. Quân đội Nga qua đó có thể xác định vị trí và bắt giữ người ra hàng một cách an toàn.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-26-10-quan-doi-ukraine-ngay-cang-suy-yeu-a596773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan