+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 25/10: Nga tổn thất 1/3 lực lượng tấn công ở Avdiivka

    (ĐS&PL) - Nga đã cử ít nhất 3 lữ đoàn đến tấn công xung quanh Avdiivka từ đó tiến tới giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk. Tuy nhiên, 1/3 trong số đó được cho là đã thiệt mạng trong các trận giao tranh với quân đội Ukraine.

    Theo thông tin do tạp chí Forbes đăng tải, Nga bắt đầu chiến dịch tấn công nhằm vào thành phố Avdiivka, phía Tây Bắc vùng Donetsk của Ukraine từ ngày 10/10 với ít nhất 3 lữ đoàn, mỗi lữ đoàn có vài nghìn quân.

    Trong hai tuần liên tiếp các lực lượng Nga đã tấn công không ngừng nghỉ vào phòng tuyến được Ukraine chuẩn bị kỹ lưỡng cùng trận địa mìn, hỏa lực pháo binh và máy bay không người lái vũ trang. Song, các động thái này phần lớn đều không thành công khi Moscow chỉ giành được chút ít lợi thế và phải tổn thất nặng nề về nhân lực cũng như vũ khí.

    Các cuộc tấn công của Nga hầu như luôn kết thúc theo cùng một cách: bị máy bay không người lái của Ukraine phát hiện, rơi vào hoảng loạn và trực tiếp bị tiêu diệt dưới mưa đạn trùm trước khi kịp tấn công gây thiệt hại cho đối phương.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 25 10 nga co the da mat 1 3 luc luong tan cong o avdiivka
    Nga tổn thất tương đối lớn khi tấn công phòng tuyến Ukraine ở Avdiivka. Ảnh: AFP

    Số liệu của Frontelligence Insight – một nhóm chuyên phân tích tin tình báo ở Ukraine chỉ ra quân đội Nga đã mất ít nhất 109 phương tiện chiến đấu trong thời gian đẩy mạnh tấn công ở Avdiivka. Trong đó có các khí tài hiện đại như xe tăng T-80, xe chiến đấu bộ binh (IFV) BMP-2 cùng hàng nghìn binh sĩ thiệt mạng hoặc bị thương.

    "Chỉ trong vòng một tuần rưỡi, Nga đã phải chịu tổn thất tương đương một lữ đoàn, chiếm 1/3 lực lượng của Tập đoàn quân số 2 (lực lượng chiến đấu chính ở Avdiivka)", Frontelligence Insight cho biết đồng thời nhấn mạnh rằng tổn thất và thương vong trong thực tế có thể còn cao hơn.

    Ở chiều ngược lại, lực lượng đồn trú Ukraine chỉ mất một số phương tiện nhưng tổn thất của bộ binh Ukraine có thể tương đối nặng. “Khả năng chống cự và kỹ năng mà lực lượng phòng thủ Ukraine thể hiện đã được chứng minh là đáng gờm hơn nhiều so với những gì Nga dự đoán trong kế hoạch của họ”, Frontelligence Insight nhận định.

    Trong khi đó, nhóm điều tra độc lập Conflict Intelligence Team (CIT) cùng ngày thông tin rằng Nga mất 87 phương tiện chiến đấu ở Avdiivka trong khoảng thời gian từ ngày 10-20/10. Mức này tương đương với thiệt hại của Moscow trong suốt chiến dịch mùa hè ở mặt trận Zaporizhzhia.

    “Lực lượng vũ trang Nga tiếp tục các hành động tấn công nhưng không đạt được thành công đáng kể. Lực lượng vũ trang Ukraine vẫn duy trì các vị trí phòng thủ như trước đây và không cố gắng phản công”, CIT thông tin thêm.

    Theo nhóm này, quân đội Nga đang cố gắng lôi kéo các lữ đoàn Ukraine ra khỏi địa điểm phản công ở mặt trận phía Nam. Song, cho đến nay Ukraine vẫn chưa cắn câu. Họ đang tiếp tục trông cậy vào máy bay không người lái, mìn và pháo binh để đối phó Nga.

    Tuy nhiên, CIT đồng thời lưu ý rằng trận chiến vẫn chưa kết thúc, lục lực Nga đang tiếp tục nhận được quân tiếp viện và đẩy mạnh tấn công. Đối với phía Ukraine, “tình hình ở hướng Avdiivka vẫn còn khá khó khăn”.

    Phương Uyên(Theo Forbes và Frontelligence Insight )

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-25-10-nga-co-the-da-mat-1-3-luc-luong-tan-cong-o-avdiivka-a596652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan