+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 24/2: Pháo HIMARS Ukraine tập kích nhóm lính Nga tập trung chờ chỉ huy thị sát

    (ĐS&PL) - Pháo phản lực HIMARS của Ukraine tấn công thao trường nơi quân nhân Nga tập trung chờ chỉ huy thị sát, khiến hàng chục người thiệt mạng, theo các nguồn tin.

    Trang Mil.in.ua cho biết, các kíp điều khiển Hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) Ukraine hôm 21/2 đã nã đạn vào một trại huấn luyện của Nga nằm gần làng Podo-Kalynivka ở tỉnh Kherson, nơi các binh sĩ thuộc Trung đoàn đường không số 328, Lữ đoàn số 810 và Lữ đoàn bộ binh hải quân 810 Nga đang có mặt ở đó.

    cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-23-2-phao-himars-ukraine-tap-kich-nhom-linh-nga-tap-trung-cho-chi-huy-thi-sat.mp4

    Theo đó, một máy bay không người lái (UAV) Shark đã phát hiện nơi binh sĩ Nga huấn luyện tại khu vực nằm cách bờ sông Dnipro khoảng 27km về phía đông. Chiếc UAV sau đó đã chuyển dữ liệu tọa độ về sở chỉ huy, cũng như thực hiện nhiệm vụ điều hướng hỏa lực cho các kíp điều khiển HIMARS. Báo cáo sơ bộ từ quân đội Ukraine cho thấy, ba đợt tấn công của tên lửa HIMARS đã khiến khoảng 60 binh lính và sĩ quan Nga thiệt mạng.

    Trước đó, một quan chức làm việc ở miền nam Ukraine tên Serhiy Bratchuk cho biết lực lượng Kyiv đã tấn công một khu vực huấn luyện của quân đội Nga gần thành phố Volnovakha của Donetsk bằng HIMARS.

    Ông nói rằng cuộc tấn công đã giết chết khoảng 65 binh sĩ Nga gần làng Trudivske, nơi các đơn vị của Lữ đoàn súng trường cơ giới cận vệ độc lập số 39 của Nga đóng quân.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 23 2 phao himars ukraine tap kich nhom linh nga tap trung cho chi huy thi sat
    Khoảng 200 binh sĩ Nga được cho là đã tập trung trên đảo Dzharylhach ở Kherson (Ukraine) lúc xảy ra vụ tấn công, tháng 8/2023.

    XEM THÊM: Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Biden dẫn trước ông Trump trong cuộc thăm dò mới

    Theo một nguồn tin giấu tên, quân đội của Kyiv đã sử dụng hai tên lửa trong cuộc tấn công.

    Việc quân Nga tụ tập số lượng lớn ở những khu vực trống trải, trong tầm tấn công của Ukraine, đã xảy ra không ít lần, và gây ra hậu quả rất lớn. Hồi tháng 8/2023, một đơn vị Nga tập trung trên cồn cát Dzharylhach ở vùng Kherson để tham gia huấn luyện cũng bị tấn công bằng HIMARS, với thương vong lên đến 200 người.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-24-2-phao-himars-ukraine-tap-kich-nhom-linh-nga-tap-trung-cho-chi-huy-thi-sat-a611701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan