+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 23/10: Ukraine xuyên thủng phòng tuyến của Nga ở phía Nam

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine đã xuyên thủng phòng tuyến của Nga, sau các cuộc tấn công tăng cường qua sông Dnipro, gần thành phố Kherson ở phía Nam.

    New York Post dẫn thông tin từ các chuyên gia và quan chức quân sự cho biết, lực lượng Ukraine đã tăng cường tấn công vào khu vực do Nga kiểm soát ở phía Nam, cùng với đó ngăn chặn các cuộc tấn công của Moscow vào thị trấn Avdiivka tại phía Đông.

    Quân đội Ukraine đã xuyên thủng phòng tuyến của đối phương, sau các cuộc tấn công tăng cường qua sông Dnipro, gần thành phố Kherson ở phía Nam. “Các cuộc tấn công của Ukraine dường như có quy mô lớn hơn các cuộc đột kích chiến thuật trước đó”, nhóm chuyên gia của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cho hay.

    Theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, tại thị trấn Avdiivka chỉ cách thành phố Donetsk do Moscow kiểm soát ở miền Đông Ukraine khoảng 14,4km, lực lượng của Kiev đã cố gắng đẩy lùi và đứng vững trước các cuộc tấn công của Moscow.

    cang thang nga ukraine ngay 23102023 ukraine xuyen thung phong tuyen cua nga o phia nam
    Lực lượng Ukraine tăng cường tấn công vào khu vực do Nga kiểm soát ở phía Nam, đồng thời ngăn chặn các cuộc tấn công của Moscow vào thị trấn Avdiivka. Ảnh minh họa: Reuters

    Trong một video đăng tải trên Telegram, ông Zelensky nói: “Cảm ơn tất cả các binh sĩ, những người đã phòng thủ một cách mạnh mẽ và tiêu diệt quân địch ngày này qua ngày khác. Những ngày này, tổn thất của Nga thực sự đáng kinh ngạc. Đó chính xác là tổn thất của bên đối phương mà Ukraine muốn”.

    Cách đây ít ngày, Mỹ đã chuyển giao Hệ thống Tên lửa Chiến thuật lục quân tầm xa (ATACMS) cho Ukraine. Vũ khí này đã được triển khai lần đầu tiên trong tuần trước. Theo thông tin trên tờ Telegraph, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba xác nhận với các phóng viên rằng, Mỹ sẽ tiếp tục cung cấp cho Kiev các tên lửa tiên tiến.

    Các quan chức nhận định, ATACMS có thể giúp định hình lại cục diện cuộc xung đột bằng cách cho phép Kiev tấn công các tuyến đường tiếp tế, căn cứ không quân, cũng như mạng lưới đường sắt ở các khu vực do Nga kiểm soát và không thể tiếp cận trước đây.

    XEM THÊM: Hai sân bay lớn nhất Syria ngừng hoạt động do bị tấn công

    Bộ Ngoại giao Nga đã chỉ trích Mỹ do cung cấp hệ thống tên lửa tầm xa cho Kiev. Trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter), Bộ Ngoại giao Nga cho biết đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy “Washington một lần nữ thể hiện mong muốn leo thang xung đột”.

    Trong diễn biến liên quan, Mỹ đã bắt đầu từ chối cung cấp đạn pháo 155mm cho Ukraine. Dẫn lời các quan chức Israel, Axios đưa tin Lầu Năm Góc hiện có kế hoạch cung cấp đạn pháo cho quân đội Israel trong cuộc xung đột với Hamas.

    cang thang nga ukraine ngay 23102023 ukraine xuyen thung phong tuyen cua nga o phia nam1
    Hệ thống Tên lửa Chiến thuật lục quân tầm xa (ATACMS). Ảnh: Lục quân Mỹ

    Việc điều hướng các vũ khí diễn ra khi Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu Quốc hội Mỹ hỗ trợ gần 106 tỷ USD cho Ukraine và Israel. “Chúng tôi tự tin rằng chúng tôi có thể hỗ trợ nhu cầu phòng thủ của cả Ukraine và Israel”, Chuẩn tướng Patrick Ryder -  người phát ngôn của Lầu Năm Góc chia sẻ.

    Đinh Kim (Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-23-10-2023-ukraine-xuyen-thung-phong-tuyen-cua-nga-o-phia-nam-a596235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan