+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 20/11: Lính đánh thuê nước ngoài đồng loạt rời Ukraine vì “vỡ mộng”

    (ĐS&PL) - Nhiều lính đánh thuê nước ngoài thừa nhận rằng trước đó họ đã không nhận thức được tình hình chiến sự khốc liệt khi nhận lời chiến đấu ở Ukraine.

    Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với hãng tin CNN, Trung úy quân đội Ukraine Dmitry Kostyuk – người đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở thành phố Bakhmut cho hay nhiều lính đánh thuê nước ngoài được tuyển dụng đã sớm rời Ukraine sau khi trải nghiệm thực tế khủng khiếp ở vùng xung đột.

    Theo ông Kostyuk, trung đội ông thiếu nhân lực nên đã được bổ sung 12 lính đánh thuê nước ngoài. Một vài trong số họ nói bị thu hút bởi “sự lãng mạn của chiến tranh” trong khi những người khác tham gia vì họ coi chiến đấu là “một nghề nghiệp” hoặc thậm chí “vì đó là một dòng thông tin tốt trong lý lịch cá nhân”.

    “Họ không nhận ra mình đang vướng vào điều gì. Nhiều người tưởng tượng rằng cuộc chiến của chúng tôi như một cuộc đấu súng với kẻ thù, nhưng họ không nhận ra có bao nhiêu pháo binh và bạn ngồi dưới làn đạn hàng ngày mà có thể không nhìn thấy kẻ thù”, tướng Ukraine nói.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 20 11 2023 linh danh thue nuoc ngoai dong loat roi ukraine vi vo mong
    Nhiều lính đánh thuê nước ngoài đến Ukraine chiến đấu mà chưa nhận thức được tình hình chiến sự khốc liệt tại đây. Ảnh: RT

    Ông cũng Kostyuk lưu ý rằng, không giống như công dân Ukraine, các lính đánh thuê nước ngoài được tự do chấm dứt hợp đồng với quân đội bất kỳ lúc nào. Sau khi chứng kiến ​​tình trạng khốc liệt thực tế trên chiến trường, gần một nửa số lính đánh thuê của trung đội ông đã nói: "Không, thật quá đáng. Đây không phải là loại chiến đấu mà chúng tôi đã đăng ký tham gia".

    Theo hãng tin RT, quân đội Nga đã nhiều lần cảnh báo rằng lính đánh thuê nước ngoài do Ukraine tuyển dụng cũng được coi là mục tiêu hợp pháp của quân đội nước này. Moscow cũng đã nhiều lần tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa tầm xa vào các trại huấn luyện lính đánh thuê của Kiev.

    Giới chức Nga ước tính rằng, kể từ khi chiến sự giữa hai bên nổ ra, hơn 11.000 lính đánh thuê nước ngoài đồng y đến Ukraine chiến đấu và gần 5.000 người trong số họ đã hủy hợp đồng. Theo Bộ Quốc phòng Nga, tính đến tháng 7, chỉ còn khoảng 2.000 lính đánh thuê nước ngoài đang tiếp tục chiến đâu cho Ukraine.

    Theo Sputink, đầu tháng 9, một cựu chiến binh thuộc Lực lượng Vũ trang Đức (Bundeswehr) từng tham gia hoạt động chiến sự cùng phía với quân đội Ukraine đã chia sẻ với giới truyền thông về mức lương thấp đáng kinh ngạc mà anh được nhận từ Kiev.

    “Nó phụ thuộc vào việc bạn dành bao nhiêu thời gian ở tiền tuyến. Có một nguyên tắc thanh toán trong chiến đấu – nghĩa là họ trả tiền cho mỗi ngày tham gia trận chiến…Mỗi tháng, số tiền này là khoảng 2.000 euro - 2.500 euro (2.100 - 2.600 USD)”, người lính giấu tên tiết lộ đồng thời nói thêm rằng những binh sĩ dành nhiều thời gian hơn ở mặt trận có thể nhận được khoảng 3.000 euro (3.260 USD) mỗi tháng.

    Thông tin được cho là khác xa với thông tin xuất hiện vào thời kỳ đầu của chiến sự Nga – Ukraine. Thời điểm đó, các binh sĩ được cho là sẽ nhận về khoảng 2.000 USD mỗi ngày nếu sẵn sàng lên đường tới Ukraine chiến đấu.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-20-11-2023-linh-danh-thue-nuoc-ngoai-dong-loat-roi-ukraine-vi-vo-mong-a600242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan