+Aa-
    Zalo

    Lính bắn tỉa Ukraine hạ mục tiêu Nga ở khoảng cách 3.800 m, phá kỷ lục thế giới

    (ĐS&PL) - Một tay súng bắn tỉa thuộc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) được cho là đã phá kỷ lục thế giới khi bắn hạ một quân nhân Nga ở khoảng cách 3.800 m trên tiền tuyến.

    Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) mới đây tiết lộ với truyền thông rằng, một tay súng bắn tỉa đang phục vụ cho đơn vị này đã bắn hạ thành công một quân nhân Nga ở khoảng cách lên tới 3.800 m.

    “Lính bắn tỉa của SBU đã lập kỷ lục thế giới. Anh ấy đã bắn trúng người lính Nga từ một khoảng cách đáng kinh ngạc.", thông báo nêu rõ đồng thời nhấn mạnh rằng các tay súng bắn tỉa của SBU đang thay đổi các quy tắc bắn tỉa của thế giới, thể hiện khả năng hoạt động hiệu quả ở khoảng cách xa.

    Theo Newsweek, kỷ lục thế giới trước đó do một tay súng bắn tỉa của lực lượng đặc biệt Canada nắm giữ. Người này đã thành công tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 3.540 m tại cuộc chiến ở Iraq vào năm 2017.

    linh ban tia ukraine ha muc tieu nga cach 3 800 m pha ky luc the gioi

    Một lính bắn tỉa Ukraine tham gia huấn luyện vào tháng 11/2023. Ảnh: Getty Images

    Các hãng truyền thông Ukraine cũng chia sẻ đoạn phim được cho là ghi lại cảnh người lính phá kỷ lục thể giới. Phát bắn được thực hiện bằng một khẩu súng trường sản xuất trong nước với mệnh danh là “Lord of the Horizon” – Chúa tể đường chân trời". Nga hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này.

    Liên quan đến các diễn biến khác của chiến sự, cuối tuần qua, cả Nga và Ukraine đều hứng chịu các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) từ đối phương trong đêm. Nga tuyên bố rằng lực lượng Ukraine đã cố gắng tấn công các cơ sở hậ tầng ở quận đô thị Bogorodsky thuộc khu vực Moscow nhưng không thành công.

    Trong khi đó, không quân Ukraine thông báp đã bắn hạ 29 trong số 38 UAV Shahed trong vụ tập kích đêm 18/11 của Nga. Ông Serhii Popko – người đứng đầu Cơ quan Quân sự thành phố Keiv cho biết hàng chục UAV của Nga xuất phát từ nhiều hướng trong đêm. Các đơn vị phòng không của Ukraine tiêu diệt thành công mọi mục tiêu ở ngoại ô thủ đô.

    Giới chức Ukraine dự đoán Nga đang chuẩn bị cho làn sóng tấn công diện rộng nhằm phá hủy hạ tầng năng lượng của nước này trước thềm mùa đông khi dự trữ hơn 800 tên lửa ở bán đảo Crimea. Các tên lửa này gồm tên lửa hành trình Kalibr và tên lửa chống hạm Onyx.

    "Chúng tôi đang chuẩn bị những bước đi mới, những bước đi an ninh trong những tuần tới, trong đó bao gồm tăng cường hệ thống phòng không. Khi mùa đông tới gần, Nga sẽ tìm cách thực hiện nhiều vụ tấn công mạnh hơn nữa. Điều này đòi hỏi chúng ta phải có hệ thống phòng không hiệu quả 100%, bất chấp mọi khó khăn, bất chấp sự mệt mỏi và bất chấp mọi nỗ lực làm suy yếu Ukraine",Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay.

    Trước đó, hôm 12/11, ông Zelensky cũng từng lên tiếng kêu gọi người dân chuẩn bị cho làn sóng tấn công mới của Nga vào cơ sở hạ tầng khi mùa đông đến gần. Nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh mọi sự chú ý lúc này nên tập trung vào quốc phòng, phản ứng với những các cuộc tấn công của đối phương bằng mọi cách để vượt qua mùa đông và cải thiện khả năng chiến đấu của binh lính.

    Phương Uyên(Theo Newsweek) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-ban-tia-ukraine-ha-muc-tieu-nga-cach-3-800-m-pha-ky-luc-the-gioi-a600207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan