+Aa-
    Zalo

    Cẩn trọng chiêu trò BlackBerry Z10 hàng dựng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhập về Z10 đã qua sử dụng, thêm vào phụ kiện nhái, không ít những chiếc máy dạng này đã được bán ra với giá tương đương hàng mới.

    (ĐSPL) - Nhập về Z10 đã qua sử dụng, thêm vào phụ kiện nhái, không ít những chiếc máy dạng này đã được bán ra với giá tương đương hàng mới.

    Kể từ thời điểm đầu tháng 4/2014, BlackBerry Z10 đã tạo nên một cơn sốt thực sự đối với thị trường điện thoại Việt khi hạ giá chính hãng xuống chỉ còn 4,5 triệu đồng. Mặc dù nhu cầu của người mua là rất lớn nhưng số lượng máy được bán ra khá nhỏ giọt, điều này đã tạo cơ hội cho không ít thương nhân lợi dụng nhằm kiếm lời.

    Được biết, hiện Z10 chính hãng chỉ được phân phối trực tiếp qua 2 đại lý lớn là Hnam Mobile và Hoàng Hà Mobile, ngoài ra số lượng máy đến từ các cửa hàng khác cũng như qua đường xách tay là khá hạn chế. Tuy nhiên khi dạo qua các diễn đàn hoặc website mua bán, có thể dễ dàng nhận thấy Z10 gán mác "chính hãng" đang được rao bán với số lượng... không hạn chế.

    Cẩn trọng chiêu trò BlackBerry Z10 hàng dựng

    Theo tìm hiểu của báo Đời sống và Pháp luật, những chiếc Z10 dạng này thường được bán với mức giá rẻ hơn từ 200.000-300.000 hoặc thậm chí là ngang bằng so với mức giá được BlackBerry Việt Nam đưa ra nhưng chế độ bảo hành chỉ trong khoảng 3-6 tháng thay vì 12 tháng như đối với hàng chính hãng.

    Các đầu mối buôn bán BlackBerry lâu năm tại Việt Nam cho biết, khả năng lớn những chiếc Z10 kể trên là hàng dựng, đều đã qua sử dụng, được mua về và tân trang thành máy mới sau đó mới bán ra cho người mua.

    Giải thích kỹ hơn về chiêu trò này, một dân buôn BlackBerry cho biết, do khan hiếm hàng nên thời gian vừa qua trên thị trường có một số đầu nậu và cửa hàng nhập về một lượng lớn Z10 đã qua sử dụng của các nhà mạng như Verizon, AT&T, Vodafone… Sau đó "phù phép" thành hàng chính hãng rồi bán ra thị trường với mức giá tương đương máy mới.

    Cẩn trọng chiêu trò BlackBerry Z10 hàng dựng

    Hầu hết những chiếc Z10 như vậy khi được nhập về chỉ có máy không, chủ cửa hàng phải mua thêm phụ kiện và vỏ hộp có xuất xứ từ Trung Quốc để dựng thành máy mới. Những chiếc hộp dạng này có họa tiết và màu sắc kém hơn nhiều so với hộp đến từ chính hãng cũng như phụ kiện có chất lượng kém, có thể gây ra một số lỗi nghiêm trọng khi sử dụng như hao pin, sóng không ổn định và nóng máy.

    Hiện trên thị trường Việt Nam, Blackberry Z10 mới theo đường chính hãng hoặc xách tay có 2 loại, loại sử dụng chip TI OMAP có mã STL100-1 chỉ hỗ trợ mạng 3G và  loại sử dụng chip Qualcomm có mã là STL100-2 hoặc STL100-3 hỗ trợ mạng 4G. Những chiếc Z10 đang được bán chính hãng với giá 4,5 triệu đồng chỉ duy nhất là những máy có mã STL100-1.

    Cẩn trọng chiêu trò BlackBerry Z10 hàng dựng

    Vì vậy, đa phần Z10 dựng đều là máy có mã STL100-2 hoặc STL100-3, nhưng đều có điểm chung là đã được dùng rồi. Giá nhập về của những chiếc máy này khá rẻ, rơi vào tầm từ 2 - 3 triệu đồng tùy vào chất lượng.

    Như vậy có thể thấy, sau khi mua thêm vỏ hộp và phụ kiện ngoài chỉ tốn thêm khoảng 200.000-300.000 đồng, chủ cửa hàng vẫn có thể lời kha khá đối với những chiếc Z10 dựng như vậy.

    Do đó, hiện nay trên các diễn đàn điện thoại, xuất hiện rất nhiều chủ đề thu gom Z10 đã qua sử dụng với số lượng lớn cũng như rao bán vỏ hộp và phụ kiện nhái với giá từ 50.000 đến 200.000 đồng.

    Cách phân biệt BlackBerry Z10 chính hãng và hàng dựng:

    Vỏ hộp hàng dựng có màu sắc nhạt và ít thông số kỹ thuật in phía ngoài hơn hộp thật.

    Sách hướng dẫn của hàng thật có in logo của Qualcomm, trong khi đó hàng dựng không có và được in qua loa.

    Pin hàng thật có tem của BlackBerry, còn pin của hàng dựng không có tem này.

    Đầu giắc microUSB của hàng thật có rãnh nhỏ, sạc không phải chính hãng không có những rãnh này.

    Tai nghe chính hãng có kẹp áo, tai nghe ngoài không có chi tiết này.

    Máy có chip TI OMAP là hàng chính hãng được bán tại Việt Nam, hàng dựng thường sử dụng chip Qualcomm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-trong-chieu-tro-blackberry-z10-hang-dung-a33625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan