+Aa-
    Zalo

    BlackBerry Z10 đại hạ giá, dân buôn khốn đốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong khi Z10 chính hãng liên tục cháy hàng thì các mẫu máy xách tay lại ế dài trên kệ.


    (ĐSPL) - Trong khi Z10 chính hãng liên tục cháy hàng thì các mẫu máy xách tay lại ế dài trên kệ.

    Đã 2 tuần trôi qua kể từ thời điểm BlackBerry Z10 chính hãng được hạ giá "sốc" xuống còn 4,5 triệu đồng. Trong khi các đại lý được ủy quyền phân phối không có đủ hàng để bán thì trái lại dân buôn xách tay đang "méo mặt" vì lượng hàng tồn không đẩy đi được.

    Mặc dù các mẫu BlackBerry được bày bán khá rộng rãi tại Việt Nam nhưng Z10 giá "sốc" lần này chỉ được phân phối bởi 2 đại lý độc quyền ở Hà Nội và Tp.HCM. Chính bởi vậy, kể từ thời điểm bắt đầu bán, các địa điểm này liên tục trong tình trạng hết máy, thậm chí nếu muốn mua khách hàng phải đặt tiền từ trước.

    BlackBerry Z10 đại hạ giá, dân buôn khốn đốn
    Nhờ giá tốt, BlackBerry Z10 chính hãng đang bán rất chạy

    Theo đại diện của HoangHaMobile, trong 2 đợt đầu tiên Z10 có hàng, chỉ trong vòng buổi sáng toàn bộ máy đã được mua hết. Hiện nhu cầu của người mua là khá lớn bởi phần lớn khách có máy đều là những người đã đặt cọc tiền từ trước. Đồng thời người đại diện này cũng tiết lộ thêm, vào 16/4 tới sẽ tiếp tục có đợt hàng Z10 tiếp theo.

    Được biết, theo dự kiến số lượng Z10 nhập về Việt Nam sẽ lên tới khoảng 10.000 chiếc nhưng sẽ được chia thành nhiều đợt. Chính bởi vậy nên mặc dù sức mua của người dùng vẫn dồi dào nhưng các đại lý không có đủ hàng để bán.

    Trong khi hàng chính hãng bán chạy như "tôm tươi" thì ở chiều hướng ngược lại, Z10 xách tay lại đang trong tình trạng bí bách hơn bao giờ hết. Mặc dù giá bán đã được hạ xuống từ 500.000 - 1 triệu đồng so với tháng 3 trước đó nhưng vẫn bị ế dài. Nguyên nhân đến từ chính mức giá của những chiếc Z10 này khi vẫn còn ở mức quá cao từ 5,5 triệu - 6 triệu đồng.

    Một chủ cửa hàng chuyên buôn bán BlackBerry trên đường Thái Hà (Hà Nội) cho biết, hiện mức giá Z10 xách tay đã hạ xuống thấp nhất có thể, gần như hòa vốn, nếu giảm thêm nữa thì chắc chắn sẽ lỗ. Tuy nhiên nếu không hạ xuống ngang với hàng chính hãng thì rất khó tiêu thụ, chủ cửa hàng ngao ngán.

    Cũng theo thông tin từ một đơn vị kinh doanh BlackBerry uy tín tại Hà Nội, họ còn tồn kho khoảng 100 chiếc Z10. Nếu chịu lỗ khoảng 2 triệu nhằm hạ giá để đẩy hàng đi thì tính sơ bộ thiệt hại cũng lên tới 200 triệu đồng. Trong khi đó máy xách tay có mã sản phẩm khác với chính hãng, đều là phiên bản cao cấp hơn, có giá nhập cao hơn, nếu hạ giá bên bán sẽ thiệt đơn, thiệt kép, đơn vị này cho biết.

    Hiện Z10 chính hãng giá "sốc" bán ra đợt này đều là các máy mang mã 100-1, chúng không hỗ trợ mạng 4G/LTE đồng thời sử dụng bộ xử lý TI OMAP 4470. Trong khi đó, đa phần các máy xách tay đều là mẫu có mã 100-2, 100-3 và 100-4 cùng hỗ trợ mạng 4G/LTE với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon S4 mạnh hơn.

    Chính những khác biệt này đang là một trong những "chiêu" được các cửa hàng xách tay sử dụng nhằm vớt vát số lượng khách hàng sành công nghệ ít ỏi quay sang lựa chọn sản phẩm của bên mình. Tuy nhiên theo những người đã từng sử dụng qua Z10 sự khác biệt này là không đáng kể, vì mạng Việt Nam chưa hỗ trợ 4G, thêm nữa tốc độ của máy xách tay cũng không cách quá lớn so với chính hãng.

    Ngoài ra, bên cạnh cấu hình nhỉnh hơn, các chế độ khuyến mại đi kèm sản phẩm cũng được các địa điểm bán Z10 xách tay tăng cường dành cho lượng hàng tồn kho. Theo đó chế độ bảo hành thay vì 6 tháng như trước cũng đã được kéo dài lên 12 tháng, thậm chí có nơi lên tới 18 tháng tương tự hàng chính hãng.

    Đồng thời khi chọn Z10 xách tay, người mua còn được tặng thêm tấm dán màn hình miễn phí, cài đặt sẵn game, phần mềm, tặng SIM 3G, giảm giá khi mua phụ kiện ... Có nơi còn cho phép đổi máy mới sau 7 ngày sử dụng.

    Như vậy có thể thấy, với đợt giảm giá khủng dành cho Z10 chính hãng đợt này sẽ tạo cơ hội cho nhiều người dùng có thể tiếp cận với chiếc smartphone của BlackBerry. Tuy nhiên đây cũng là đòn giáng mạnh vào kinh tế của các đại lý, cửa hàng còn nắm giữ trong tay số lượng lớn Z10 tồn kho.

    Nguyễn Lê

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/blackberry-z10-dai-ha-gia-dan-buon-khon-don-a29372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan