+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh màn phô diễn sức mạnh của bộ 3 "sát thủ" trong dàn vũ khí hạt nhân Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga mới đây đã thử nghiệm bộ ba vũ khí hạt nhân nhằm đảm bảo rằng nếu tình huống tệ nhất xảy ra ảnh hưởng tới sự tồn vong của Moscow, sẽ có nhiều cách để đối phó

    Nga mới đây đã thử nghiệm bộ ba vũ khí hạt nhân nhằm đảm bảo rằng nếu tình huống xấu nhất xảy ra ảnh hưởng tới sự tồn vong của Moscow, sẽ có nhiều cách để đối phó với sự xâm lược từ nước ngoài.

    Nga thử nghiệm vũ khí. Ảnh: RT

    Cuộc thử nghiệm hàng loạt vũ khí hạt nhân chiến lược của Nga đã diễn ra tại một cuộc tập trận lớn mang tên 'Grom-2019', với sự tham gia của khoảng 12.000 binh sĩ, hàng trăm bệ phóng tên lửa và máy bay và gần hai chục tàu ngầm.

    Các tàu ngầm chiến lược thuộc Hạm đội Phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương của Moscow đã bắn tên lửa tầm xa Sineva ở 2 bãi thử nằm tại khu vực Arkhangelsk ở Tây Bắc Nga và Kamchatka ở vùng Viễn Đông.

    [presscloud]12900[/presscloud]

    Một tên lửa đạn đạo liên lục địa của Yars đã được bắn từ một bệ phóng di động trên mặt đất, được triển khai tại nhà máy quân sự Plesetsk. Tên lửa này đã đi khoảng 6.000km về phía đông trước khi bắn trúng mục tiêu dự định ở Kamchatka.

    Trong khi đó, các hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander ở miền nam và miền đông nước Nga đã tiến hành các vụ phóng thử nghiệm của riêng họ.

    [presscloud]12902[/presscloud]

    Máy bay ném bom tầm xa Tu-95MS cũng đã hoàn thành cuộc tập trận, bắn tên lửa hành trình có khả năng mang hạt nhân nhằm vào mục tiêu ở khu vực Komi ở miền bắc nước Nga và ở Kamchatka.

    [presscloud]12901[/presscloud]

    Khóa huấn luyện nhằm kiểm tra khả năng của quân đội Nga trong việc phản ứng quy mô toàn quốc đối với một cuộc khủng hoảng quân sự cần tới vũ khí hạt nhân. Và điều đó chỉ có thể xảy ra nếu đất nước bị tấn công hạt nhân hoặc nếu có một cuộc xâm lược quân sự lớn tới mức có thể chấm dứt sự tồn tại của Moscow.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng tham gia với tư cách là tổng tư lệnh giám sát cuộc tập trận từ Trung tâm kiểm soát quốc phòng, trụ sở chính của Bộ Quốc phòng.

    Mộc Miên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-man-pho-dien-suc-manh-cua-bo-3-sat-thu-trong-dan-vu-khi-hat-nhan-nga-a297411.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan