+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh hổ trắng mới sinh đang "gây sốt" cộng đồng mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng ngày 9/8, hàng nghìn người đã đến Thảo cầm viên Sài Gòn để ngắm nhìn chú hổ trắng mới sinh quý hiếm và rất dễ thương.

    Sáng ngày 9/8, hàng nghìn người đã đến Thảo cầm viên Sài Gòn để ngắm nhìn chú hổ trắng mới sinh quý hiếm và rất dễ thương.

    [mecloud]a36Vt2NkjV[/mecloud]

    Năm 2010, cặp hổ Bengal trắng đực và cái khoảng 2 tuổi được Thảo cầm viên nhập về từ vườn thú Elmvale (Canada) để thuần dưỡng. Chúng được đặt tên thân thiện là Lem (cọp đực) và Luốc (cọp cái).





    Theo ông Phan Việt Lâm, Giám đốc Thảo cầm viên Sài Gòn, sau một thời gian phối giống, nỗ lực chăm sóc, đến nay việc nhân giống loài hổ quý hiếm này mới có kết quả. Hổ trắng trong tự nhiên có ở Bangladesh, Ấn Độ, Bhutan, Trung Quốc và Nepal. Theo Quỹ bảo vệ động vật hoang dã (WWF), số lượng hổ trắng đã giảm từ 100.000 con năm 1990 xuống còn 3.200 con năm 2013. Thời điểm nhập hổ trắng về Thảo cầm viên, loài vật này đứng hàng đầu trong danh sách những loài cần được bảo vệ.

    "Việt Nam không phải khu vực mà hổ trắng phân bố tự nhiên, việc nhân giống thành công mang ý nghĩa đặc biệt trong việc bảo tồn loài hổ quý hiếm này", ông Lâm nói.

    Thảo Cầm Viên dự định khi những chú hổ con được 6 tháng tuổi, sẽ tách chúng ra khỏi hổ mẹ. Theo tập tính, lúc đó hổ sẽ đi kiếm bầy khác.

    Theo Sức khỏe cộng đồng

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]v7L7RM8r4H[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-ho-trang-moi-sinh-dang-gay-sot-cong-dong-mang-a105821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.