+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh đàn cá trê hồng khổng lồ của lão nông miền Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hơn 3 năm, con cá trê hồng to nhất trong ao của ông Đức đã đạt trọng lượng 9,5kg con nhỏ nhất cũng trên 4kg.

    Sau hơn 3 năm, con cá trê hồng to nhất trong ao của ông Đức đã đạt trọng lượng 9,5kg con nhỏ nhất cũng trên 4kg.

    Báo Nông nghiệp Việt Nam đăng tải thông tin, người sở hữu đàn cá trê hồng khổng lồ là ông Nguyễn Văn Đức (67 tuổi, ở ấp Mỹ Tân, xã Phú Điền, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp). Đàn cá được ông nuôi trên 3 năm nay, con to nhất có trọng lượng 9,5kg con nhỏ nhất trên 4kg.

    Cận cảnh một con cá trê lạ - Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam

    Ông Đức cho biết, năm con cá trên là do con ông mua được của một người dân lúc tác ao thu hoạch cá, thấy cá có màu lạ đẹp nên mua về nuôi, lúc đó cá có trọng lượng khoảng 2 đến 3kg trên/con, nhưng sau thời gian nuôi đến nay các con to nhất là 9,5kg con nhỏ nhất cũng trên 4kg.

    Hiện ông đang nuôi trong hồ là hai con, còn 3 con khác đang nuôi trong ao. Ông Đức cho biết thêm, trong đời ông mới gặp được cá trê có màu hồng lạ này. Hiện có rất nhiều người gợi ý mua nhưng gia đình không bán chỉ để nuôi làm kiểng.

    Ông Nguyễn Văn Đức hiện sở hữu 5 con cá trê màu hồng lạ - Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam

    Theo báo Dân Việt, thay vì nuôi cá trê trắng hay trê vàng như bao hộ dân khác, anh Lê Trung Tín - Chi hội trưởng Hội Nông dân khu vực 1 (khu vực cồn Sơn, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ) cũng nuôi 20 con cá trê màu hồng phấn.

    Anh Tín cho hay, 20 con cá trê toàn thân màu hồng phấn anh đang nuôi này đã đạt từ 0,5-3 kg/con và anh chưa có ý định bán. “Do thấy lạ mắt nên tôi quyết định nuôi coi chơi chứ chưa muốn bán."

    Vũ Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-dan-ca-tre-hong-khong-lo-cua-lao-nong-mien-tay-a205539.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan