+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh cường kích Su-34 của Nga thả bom lượn FAB-3000

    (ĐS&PL) - Bom lượn FAB-3000 nặng tới 3 tấn, trong đó trọng lượng của thuốc nổ vào khoảng 1,5 tấn, đủ khả năng phá hủy các những công trình nằm sâu dưới lòng đất.

    VOV dẫn thông tin trên Avia.pro cho hay, ngày 14/7, Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video ghi cảnh phi hành đoàn cường kích Su-34 sử dụng bom FAB-3000 trang bị mô đun hiệu chỉnh và lập kế hoạch (UMPC), tấn công vị trí của các lực lượng Ukraine.

    Đoạn video ghi cảnh cường kích Su-34 thả bom lượn FAB-3000. Nguồn: Telegram

    Đoạn video nói trên đã thu hút sự chú ý do đây là lần đầu tiên quân đội Nga trình diễn công dụng của loại bom này, kể từ khi được đưa lên máy bay cho đến khi bắn trúng mục tiêu.

    Được biết, FAB-3000 là quả bom mạnh nhất được không quân Nga sử dụng trong cuộc xung đột hiện nay với Ukraine. Loại bom này có khả năng tấn công các mục tiêu và công trình phòng thủ kiên cố.

    Với trọng lượng tới 3 tấn, trong đó trọng lượng của thuốc nổ vào khoảng 1,5 tấn, bom lượn FAB-3000 đủ sức phá hủy các những công trình nằm sâu dưới lòng đất.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng nước này đã tiến hành cuộc tấn công vào địa điểm triển khai tạm thời của quân đội Ukraine. Cường kích Su-34 thực hiện cuộc ném bom từ một khoảng cách an toàn, qua đó giảm nguy cơ bị lực lượng phòng không Ukraine bắn trúng.

    Điều này nêu bật những ưu điểm về mặt chiến thuật khi sử dụng FAB-3000 gắn UMPC như độ chính xác cao, lực phóng mạnh cùng khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách đáng kể.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-canh-cuong-kich-su-34-cua-nga-tha-bom-luon-fab-3000-a445562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan