+Aa-
    Zalo

    Cán bộ địa chính bị 7 năm tù vì "vòi" tiền dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cố tình làm khó người dân để “vòi” tiền, nguyên cán bộ phòng TN&MT bị phạt 7 năm tù về tội “nhận hối lộ”.

    (ĐSPL) - Lợi dụng là nhân viên đo đạc địa chính và quản lý đất công, Tuệ làm khó người dân bằng cách kéo dài thời gian đo đạc so với quy định, buộc muốn làm nhanh thì phải chi tiền. 

    Theo tin từ báo Pháp luật TP.HCM, ngày 3/11, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã xử sơ thẩm và tuyên phạt Phạm Văn Tuệ (32 tuổi, nguyên cán bộ đo đạc Phòng TN&MT quận Ninh Kiều) bảy năm tù về tội nhận hối lộ. Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc bị cáo phải trả lại cho ông S. số tiền 32 triệu đồng (do trước khi đưa tiền cho Tuệ, ông S. đã trình báo công an).

    Bị cáo Phạm Văn Tuệ trong phiên tòa - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Theo cáo trạng, Phạm Văn Tuệ là nhân viên đo đạc địa chính và quản lý đất của văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Phòng TN&MT quận Ninh Kiều. Tuệ đã lợi dụng nhiệm vụ này để làm khó người dân bằng cách kéo dài thời gian đo đạc so với quy định (Không có hồ sơ đo đạc và biên bản xác định ranh giới và mốc thửa đất thì không thể lập được hồ sơ kỹ thuật và sẽ làm chậm quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân). Do đó, buộc người dân phải đưa tiền để Tuệ sớm thực hiện việc đo đạc địa chính theo yêu cầu.

    Tuệ còn lợi dụng mối quan hệ đang công tác tại văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất để ra giá nhận làm hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với giá 3-5 triệu đồng cho mỗi bộ hồ sơ.

    Liên quan đến vụ việc ngườn tin từ báo Giao thông cũng cho biết, bằng các hành vi trên, Tuệ đã yêu cầu ông P.T.S. đưa cho Tuệ 32 triệu đồng nhằm thực hiện việc đo đạc địa chính và làm thủ tục cấp giấy CNQSDĐ cho 4 bộ hồ sơ. Trong đó có 20 triệu đồng là tiền “bồi dưỡng” đo đạc và 12 triệu đồng “tiền công” làm hồ sơ.

    Do bức xúc trước việc Tuệ “làm khó, làm dễ”, kéo dài thời gian đo đạc dẫn đến việc có khả năng ông P.T.S. phải bồi thường hợp đồng với những người ông nhận làm hồ sơ nên một mặt ông S. đề nghị đưa tiền cho Tuệ; đồng thời ông này làm đơn tố cáo hành vi của Tuệ đến cơ quan công an.

    Ngày 27/5/2014, ông S. hẹn Tuệ đưa trước 10 triệu đồng. Đến ngày 21/6/2014, ông S. tiếp tục hẹn Tuệ đến đưa số tiền 22 triệu đồng tại quán cà phê Pha Lê (đường 3/2, quận Ninh Kiều). Trong lúc Tuệ đang nhận tiền thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]fxku2gXHgZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-dia-chinh-bi-7-nam-tu-vi-voi-tien-dan-a117933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.