+Aa-
    Zalo

    Cameron Johnson: Tổng giám đốc ở tuổi 15

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 15 tuổi - khi các bạn cùng trang lứa dành chủ yếu thời gian cho việc học và chơi, thì Cameron Johnson đã sớm trở thành triệu phú bằng chính công ty do cậu sáng lập ra.

    (ĐSPL)-15 tuổ?, kh? các bạn cùng trang lứa dành chủ yếu thờ? g?an cho v?ệc học và chơ?, thì Cameron Johnson đã sớm trở thành tr?ệu phú bằng chính công ty do cậu sáng lập ra.

    Khở? ngh?ệp từ những tấm th?ệp

    Năm 1994, kh? Cameron Johnson mớ? 9 tuổ?, vớ? sự khéo léo của mình cậu đã tự làm th?ệp mờ? cho buổ? t?ệc mừng của bố mẹ. Ý tưởng k?nh doanh những tấm th?ệp ý nghĩa đã được Johnson thực h?ện ngay sau đó.

    Ở tuổ? 11, Johnson đã t?ết k?ệm được và? ngàn đôla bằng hình thức k?nh doanh thú vị này. Cậu đã tư tạo trang web bán hàng, đồng thờ? cũng là công ty nhỏ của mình bằng cá? tên "Cheers and Tears" (Nụ cườ? và nước mắt).                                                                  

    Không dừng lạ? ở đó, Johnson khá nhanh nhạy kh? nhìn thấy cơ hộ? k?ếm lợ? nhuận ngay chính ngô? nhà của mình. Cậu mua lạ? trọn bộ sưu tập 30 con thú bông Bean?e Bab?es của em gá? vớ? 100 đôla. Sau đó, Johnson nhanh chóng k?ếm được gấp 10 lần số t?ền đó bằng cách bán những búp bê bông này trên trang bán hàng trực tuyến eBay.

    Nhận thấy mặt hàng này bán khá chạy, cậu chủ động l?ên hệ vớ? công ty sản xuất búp bê có tên Ty để mua buôn sản phẩm, t?ếp tục k?nh doanh trên eBay và trên trang web Cheers and Tears của mình.  

    Tổng g?ám đốc ở tuổ? 15                          

    Chưa đầy một năm, Johnson đã gử? t?ết k?ệm được 50.000 đôla. Đây là khoản vốn mà cậu dự định đầu tư vào My EZ Ma?l, một dịch vụ gử? chuyển t?ếp e-ma?l tớ? một tà? khoản e-ma?l nhất định mà không t?ết lộ thông t?n cá nhân của ngườ? nhận. Để thực h?ện dự án mớ? này, Johnson đã thuê một lập trình v?ên. Và trong vòng 2 năm, My EZ Ma?l đã đem lạ? 3.000 đôla/tháng từ t?ền quảng cáo.

    Trước kh? tốt ngh?ệp trung học, tổng tà? sản của Cameron Johnson đã trị g?á hơn 1 tr?ệu đôla.

    Năm 1997, cậu kết hợp vớ? ha? doanh nhân trẻ tuổ? khác là Aaron Greenspan và Tom Kho, để tạo ra một công ty quảng cáo onl?ne - Surf?ngpr?se.com.  Công ty này cung cấp những quảng cáo dạng cuốn ngay trên các trình duyệt web của ngườ? sử dụng. Những ngườ? download phần mềm này sẽ nhận được 20 xu/g?ờ để bù đắp cho sự bất t?ện của v?ệc chấp nhận có quảng cáo trên màn hình máy tính của mình.

    Các chàng tra? trẻ này lạ? dùng ch?ến lược k?m tự tháp để lan tỏa dịch vụ. Những ngườ? sử dụng g?ớ? th?ệu được Surf?ngpr?se.com cho một khách hàng mớ? sẽ nhận được 10\% thu nhập tính theo g?ờ của ngườ? mớ? đó.                        

    Nhưng Johnson còn có tham vọng lớn hơn, cậu muốn k?ếm doanh thu từ cả v?ệc bán phần mềm và quảng cáo. Công ty của cậu nhanh chóng trở thành đố? tác vớ? những công ty như DoubleCl?ck, L90 và Advert?s?ng.com, mục đích để những công ty này có thể bán quảng cáo cho mình. Theo hợp đồng, những công ty trung g?an k?a sẽ nhận 30\% của bất kỳ khoản thu nào từ quảng cáo bán được, còn công ty của Johnson sẽ nhận tớ? 70\%.                                                                       

    Johnson kể: "Lúc đó tô? 15 tuổ? và đã nhận những tấm séc 300.000-400.000 đôla/tháng. Trước kh? tốt ngh?ệp trung học, thì tổng tà? sản của tô? đã trị g?á hơn 1 tr?ệu đôla".

    Bất kỳ sáng k?ến mớ? lạ nào của cậu cũng có thể b?ến thành t?ền: trang web cho phép ngườ? dùng tự đăng ảnh của mình trên mạng để ngườ? khác chấm đ?ểm, trang web cung cấp các b?ểu tượng trên hệ thống chat của mạng AOL, chương trình phần mềm chặn quảng cáo pop-up...

    Để thành công đừng sợ bị từ chố?

    Năm 2002, Cameron lập ra công ty Zablo.com. H?ện công ty này đã trở thành một trong những trang web hàng đầu chuyên cung cấp những dịch vụ cho các các nhà k?nh doanh ôtô. Ngoà? ra, anh cũng đang k?êm nh?ệm chức g?ám đốc k?nh doanh của hãng ôtô Ford tạ? Roanoke, V?rg?n?a, Mỹ.

    Ở tuổ? 24 tuổ?, Johnson chủ yếu dành thờ? g?an thuyết g?ảng về k?nh doanh. Anh cũng đứng ra đạo d?ễn chương trình Beat The Boss của BBC. Anh cũng làm v?ệc vớ? va? trò chuyên g?a k?nh doanh trên một chương trình dà? kỳ của kênh An?mal Planet từ tháng 5/2009.

    Kh? một doanh nhân Nhật đọc được những bà? báo v?ết về Cameron, ông bèn mờ? anh sang xứ hoa anh đào để ch?a sẻ những k?nh ngh?ệm k?nh doanh cho thanh n?ên tuổ? teen của nước này. Một tác g?ả kh? phỏng vấn Cameron và v?ết một cuốn sách về cậu bằng t?ếng Nhật, mang tựa đề “Làm tổng g?ám đốc kh? 15 tuổ?”. Sách bán chạy đến mức Cameron trở thành “sao” ở xứ này và phả? ký tặng hàng chục nghìn ngườ? kh? đ? tuyên truyền cho cuốn sách.

    Johnson gử? lờ? khuyên cho các bạn trẻ: “Hãy đương đầu vớ? mọ? thứ. Đừng sợ bị ngườ? khác từ chố?. Đừng ngần ngạ? hỏ? bất kỳ đ?ều gì mình chưa b?ết”.

    Phương Quế

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cameron-johnson-tong-giam-doc-o-tuoi-15-a14116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan