+Aa-
    Zalo

    Camera ghi lại hình ảnh cụ già ngồi cô độc, khóc nức nở trước khi qua đời khiến con cháu bần thần

    (ĐS&PL) - Bà cụ ngồi trước cửa nhà một mình và ôm mặt khóc nức nở không rõ vì lý do gì. Khoảng 5 phút sau thì bà vào phòng nằm, rồi qua đời.

    Mới đây, một câu chuyện buồn xảy ra tại một gia đình ở huyện Hãn Châu, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã khiến cộng đồng mạng lặng người. 

    Ngày 13/12, một cụ bà đã được phát hiện đột ngột qua đời khi nằm trên giường. Lúc ra đi, bà cụ ở nhà một mình, không có bất kỳ ai bên cạnh, cũng không ai biết vì sao bà lại mất.

    Sau đó, người nhà đã kiểm tra camera an ninh được treo trước cổng nhà. Chỉ 4, 5 phút trước khi ra đi đột ngột trên giường, bà đã đi ra ngoài cửa nhà ngồi. Gương mặt bà thất thần, có vẻ như ngẫm nghĩ, đau đớn, đôi khi lại ôm mặt khóc nức nở. Sau đó, cụ đi vào trong nhà, trèo lên giường và cứ thế không bao giờ tỉnh dậy nữa. 

    thiet-ke-khong-ten-1-16396610362601378590611.gif.mp4

    Gia đình cảm thấy vô cùng ân hận vì đã chủ quan để một người già đã yếu ở nhà một mình, không có ai xung quanh trông nom.

    Hình ảnh cuối cùng của bà cụ khiến cả gia đình bần thần, day dứt. Có lẽ hôm đó bà cụ đã gặp phải chuyện không vui và cảm thấy vô cùng tủi thân nhưng không gọi cho con cháu, rồi cụ trút hơi thở cuối cùng trong lúc không có ai ở bên.

    Đoạn video làm nhiều người cảm thấy xót xa cho cuộc sống cô độc, tủi thân của nhiều người già. Một số người dùng mạng để lại bình luận:

    "Xem mà thấy áy náy quá, người già thường rất cô đơn, chỉ mong lòng hiếu thảo của con cái là niềm động viên lớn nhất."

    "Những năm gần đây dịch bệnh, con cháu không về thăm nhà được nên chuyện như thế này ngày càng nhiều hơn."

    "Ở nông thôn giờ đây không thiếu những cảnh như thế này, nhất là với gia đình có con cái lên thành phố làm việc, trong nhà chỉ có người già".

    Trung Quốc là quốc gia có tỉ lệ già hóa dân số nhanh, dự báo đến năm 2050, cứ 4 người Trung Quốc sẽ có 1 người trên 65 tuổi. Chính sách một con mà quốc gia này từng theo đuổi giai đoạn 1979 - 2015 giờ đã để lại những hệ lụy sâu sắc trong xã hội.

    Ngày càng có nhiều cụ ông, cụ bà phải sống trong cảnh cô độc do người con duy nhất phải chăm sóc cho gia đình riêng hoặc đang vất vả mưu sinh ở xa quê.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/camera-ghi-lai-hinh-anh-cu-gia-ngoi-co-doc-khoc-nuc-no-truoc-khi-qua-doi-khien-con-chau-ban-than-a522716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan