+Aa-
    Zalo

    Cảm động lời dặn dò con gái của người cha sắp chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Đừng kết hôn vội vàng, đừng giữ bí mật với mẹ, và luôn nhớ rằng cha yêu con biết bao” là những lời dặn con gái của người cha Ian Pratt chỉ còn sống được 1 năm.

    (ĐSPL) – “Đừng kết hôn vội vàng, đừng giữ bí mật với mẹ, và luôn nhớ rằng cha yêu con biết bao” là những lời dặn con gái của người cha Ian Pratt chỉ còn sống được 1 năm nữa.

    Anh Ian Pratt, 44 tuổi, ở Anh, quyết định dặn dò sớm cô con gái nhỏ Georgiana, mới 3 tuổi rưỡi của mình về các bài học cuộc sống. Bởi căn bệnh thần kinh vận động đã làm anh mất đi khả năng nói và có thể chỉ sống được 1 năm nữa. Pratt phát âm rất khó nhọc, miệng méo xệch, đôi mắt xanh ngân ngấn nước.

     Anh Ian Pratt, chơi cùng cô con gái Georgiana.

    Pratt đã làm video ngắn ghi lại những lời dặn dò của mình với con gái Georgiana, chứa đựng lời khuyên về tình yêu, học tập, tài chính và cả những triết lý cuộc sống. Pratt luôn thấy đau lòng khi nghĩ đến một ngày nào đó, rất gần thôi, con gái thức dậy mà không còn nhìn thấy cha nữa.

    Thậm chí ngay ở hiện tại, khi anh vẫn đang ở bên con, nhưng anh không thể nói chuyện và chơi đùa bình thường với con như mọi người cha khác cũng khiến anh khổ tâm.

    Cũng chính vì vậy, Pratt quyết định phải làm một điều gì đó cho con gái và anh bắt đầu làm một đoạn video để dặn dò con về các bài học cuộc sống. Tình cha con của họ khiến không ít người xúc động.

     Anh Pratt đã cố gắng tạo cho con thật nhiều kỷ niệm đẹp khi còn có thể.

    Bài học đầu tiên mà người cha này dạy con là về chủ đề tình yêu. “Trái tim con sẽ phải tan vỡ vài lần trước khi con gặp người đàn ông của đời mình. Cha không quan tâm người đó là ai hay làm gì, cha chỉ muốn chắc chắn cậu ta là người phù hợp với con”, Pratt nhắn nhủ con gái.

    Người cha này còn dặn dò: “Tôi cũng nói rằng tôi không muốn cô bé kết hôn quá sớm. Mẹ Catherine và bố đã đi rất nhiều nơi trên thế giới cùng nhau, nhìn thấy nhiều điều ở nhau 15 năm trước khi kết hôn. Tìm hiểu về nhau một cách kỹ càng và có thời gian yêu đủ dài là điều vô cùng quan trọng. Bởi thời gian giúp con sáng suốt”.

     Gia đình hạnh phúc của anh Pratt.

    Ngoài những lời dặn dò về tình yêu, Pratt còn dành cho con những lời khuyên quý giá và tiền bạc và sự nghiệp.

    “Tôi đã nói với cô bé về công việc đầu tiên. Có thể con rất giỏi, nhưng con vẫn phải bắt đầu bằng việc rót nước pha trà, có khi đến cả năm trước khi có một vị trí trong công việc. Con đừng mong đợi ngay lập tức được xếp vào vị trí tốt hay thăng cấp nhanh chóng”, Pratt nói. “Con phải tự tin nhưng cũng phải khiêm tốn học hỏi từ những người hơn tuổi, bậc lão thành, những người dày dạn kinh nghiệm hơn con. Họ sẽ hướng dẫn và giúp đỡ con”.

    Trong những video của mình, người cha này còn chia sẻ với con về niềm hạnh phúc của hai vợ chồng khi chào đón cô con gái đáng yêu và dặn cô bé hãy chia sẻ mọi khó khăn với mẹ khi anh không còn.

    Pratt hiểu rằng những lời dặn dò của anh chỉ là một món quà, một kỷ vật để anh lưu lại những kỷ niệm sâu sắc với con, chứ nó không thể giúp con gái anh trong mọi vấn đề của cuộc sống. Vì thế, anh dặn con phải tâm sự với Catherine - vợ anh về mọi vấn đề trong cuộc sống.

    “Mẹ sẽ không bao giờ phán xét con, vì bất cứ điều gì, vì thế hãy nói chuyện với mẹ”.

    Niềm hạnh phúc của anh Pratt khi con gái chào đời. Anh hy vong cô bé sẽ luôn nhớ về những kỷ niệm hạnh phúc của cả gia đình họ.

    Điều cuối cùng Pratt nói trong video là: “Cha hy vọng là con nhớ nơi này và chúng ta đã có thời gian thật hạnh phúc bên nhau, George ạ”.

    Tuy còn nhỏ nhưng Georgiana rất biết chăm sóc cha, chơi với cha dù ông cử động rất khó khăn. Sau khi bị bệnh, Ian sụt cân rất nhanh và dần suy yếu khả năng nói, vận động.

    "Khi nghe bác sĩ chẩn đoán thì nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là George có thể sẽ quên tôi? Liệu con bé có nhớ tôi là ai khi nó lớn lên?", Pratt tâm sự. "Một phần của căn bệnh này là bạn sẽ mất khả năng nói chuyện. Nếu tôi may mắn còn sống vài năm nữa thì tôi sẽ bị nhốt trong thể xác này mà không thể giao tiếp. Tôi không có video nào của cha tôi, ông đã mất 10 năm trước và thật khó để nhớ lại giọng nói của ông, ngay cả với những bức ảnh. Những ký ức nhạt nhòa dần".

     Những tấm ảnh khi gia đình hạnh phúc bên nhau là những kỷ niệm mà anh Pratt muốn lưu giữ cho con.

    Sau tất cả những bài học đã dạy con, Pratt chỉ mong rằng, khi con gái của anh lớn lên và xem video này, cô bé sẽ hiểu rằng cha của cô đã yêu thương cô đến nhường nào. Những video ngắn cũng chính là kỷ niệm Pratt muốn lưu giữ cho con để cô bé không quên anh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-loi-dan-do-con-gai-cua-nguoi-cha-sap-chet-a38617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan