+Aa-
    Zalo

    Cảm động lá thư kèm tiền ủng hộ của học sinh gửi bạn vùng bão lũ

    (ĐS&PL) - Khi người dân phía Bắc gánh chịu thiệt hại nặng nề từ bão lũ, nhiều học sinh gửi thư kèm tiền gửi các bạn vùng bão lũ khiến bao người xúc động.

    Bà Nguyễn Thị Hạ Dung - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lai, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho biết trên Người lao động, trường đã vận động học sinh quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục thiên tai, bão lũ.

    Trong buổi quyên góp tổ chức dưới cờ ngày 13/9, một học sinh lớp 4 của trường đã khiến các thầy cô cảm động khi mang theo một xấp tiền được xếp ngay ngắn kèm theo lá thư do tự tay em viết.

    Số tiền kèm lá thư xúc động của em Nghi. (Ảnh: Người lao động)

    Số tiền kèm lá thư xúc động của em Nghi. (Ảnh: Người lao động)

    Số tiền trên của em Võ Xuân Nghi, học sinh lớp 4/2, Trường Tiểu học Lê Lai. Trong thư Nghi viết: "Trong suốt mùa hè qua, con đã gom lon bia để đi bán và phần thưởng con thi bơi thành phố. Con gom số tiền này để ủng hộ các bạn ở miền Bắc". Kèm theo lời nhắn "Con mong các bạn sẽ thật hạnh phúc!".

    Theo VietnamNet, sáng nay (14/9), Ban quản trị khu nhà ở xã hội Becamex Hòa Lợi (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho hay, đơn vị vừa tiếp nhận nhu yếu phẩm của một “trường hợp đặc biệt” ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lũ.

    Theo đó, vào sáng cùng ngày, bé Phan Thiên An (học sinh lớp 2, Trường tiểu học Hòa Phú) đến tìm gặp Ban quản trị, sau đó lấy ra một xấp tiền lẻ mong được ủng hộ cho đồng bào miền Bắc đang gặp bão lũ.

    Tuy nhiên, do Ban quản trị không nhận tiền mặt mà chỉ nhận nhu yếu phẩm nên bé buồn bã bước ra về. Khi ra đến sân, bé An rơm rớm nước mắt vì không được ủng hộ.

    Dòng thư bé gái lớp 2 gửi các bạn bị bão lũ ở miền Bắc gây cảm động. (Ảnh: VietnamNet)

    Dòng thư bé gái lớp 2 gửi các bạn bị bão lũ ở miền Bắc gây cảm động. (Ảnh: VietnamNet)

    Sau khi nghe giải thích, bé An ghé một tiệm tạp hóa trong khu nhà mua hai thùng sữa rồi quay lại gửi cho Ban quản trị để nhờ chuyển ra miền Bắc.

    Kèm theo số tiền ủng hộ là một dòng thư của bé với nội dung: “Đây là tiền tiêu vặt con để dành được. Mong các cô, các chú gửi giúp con cho các bạn ở vùng lũ lụt. Mong các bạn vượt qua khó khăn và cố lên”.

    Hình ảnh này khiến nhiều người chứng kiến cảm động, khâm phục trước tấm lòng của một bé gái tiểu học với tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cam-ong-la-thu-kem-tien-ung-ho-cua-hoc-sinh-gui-ban-vung-bao-lu-a464882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan