+Aa-
    Zalo

    Cảm động chuyện người mẹ giả trai 43 năm để kiếm tiền nuôi con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không còn cách nào khác khi không có thu nhập, lại không được lao động, người mẹ Ai Cập quyết định trở thành một người đàn ông để bảo vệ bản thân và nuôi các con

    (ĐSPL) - Không còn cách nào khác khi không có thu nhập, lại không được lao động, người mẹ Ai Cập quyết định trở thành một người đàn ông để bảo vệ bản thân và nuôi các con.

     Tờ Al Arabiya của Ai Cập cho hay, chồng qua đời khi mới vừa 21 tuổi, bà Abu Daooh đã trở thành góa phụ. Từ khi chồng mất, không còn nguồn thu nhập nào, cuộc sống của bà và con gái đầu lòng trở nên vô cùng khó khăn. Không còn lựa chọn nào khác, bà buộc phải cải trang thành một người đàn ông để có thể lao động kiếm tiền trang trải cuộc sống và nâng đỡ cho đứa con gái đầu lòng vất vả.

    Khi nền văn hóa đất nước Ai Cập không cho phép phụ nữ có mặt ở các nơi làm việc, góa phụ trẻ tuổi này buộc phải cải trang thành một người đàn ông để có thể kiếm tiền trang trải cuộc sống và nâng đỡ cho đứa con gái đầu vất vả.

    Bà Abu Daooh cải trang thành đàn ông và đánh giày trên phố.

    Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, bà Abu Daooh nói: "Để bảo vệ bản thân mình từ những người đàn ông và sự khắc nghiệt trong truyền thống xã hội, tôi quyết định trở thành một người đàn ông, mặc quần áo của họ và làm việc cùng với họ ở những ngôi làng xa xôi mà không ai biết đến tôi”, bà nói với tờ Al Arabiya của Ai Cập.

    Bà Abu Daooh cũng cho biết, cô con gái đầu Houda của bà đã kết hôn cùng một người đàn ông, nhưng số phận không may mắn đã khiến chồng Houda mắc bệnh không thể làm việc nuôi sống gia đình. Điều đó càng làm cho cuộc sống gia đình trở nên khó khắn.

    Bất chấp tất cả, bà Abu Daooh cố gắng bươn chải nhiều hơn nữa và trở thành trụ cột trong gia đình con gái. Người phụ nữ 64 tuổi này sẵn sàng làm bất cứ công việc nào, ngay cả những công việc nặng ở các công trường xây dựng và sản xuất nông nghiệp, từ vác gạch, vác bao xi măng hay đánh giày trên đường phố để kiếm tiền nuôi sống bản thân, con gái và các cháu.

    Mỗi khi làm việc, bà Abu Daooh mặc một một chiếc áo Jilbab, trang phục truyền thống rộng rãi và thoải mái của người Hồi giáo, đội khăn trắng hay một chiếc mũ Taqiyah và đi một đôi giày nam màu đen.

    Bà Abu trong trang phục lao động.

    Houda, con gái bà cho biết:  "Mẹ tôi đã nuôi sống gia đình nhỏ của tôi. Bà tỉnh dậy vào 6 giờ sáng để bắt đầu công việc đánh giày trên đường phố ở Luxor”.

    TRong suốt năm vừa qua, khối lượng công việc của bà Abu ngày càng tăng, bà trở thành trụ cột chính trong gia đình. Để ghi nhận tấm lòng của người mẹ, Abu Daooh được chính quyền tỉnh Luxor ở miền nam Ai Cập vinh danh là "người mẹ lý tưởng" và trao giải thưởng "người phụ nữ trụ cột gia đình".

    Được biết, xã hội bảo thủ và nghiêm khắc của Ai Cập có quy định nghiêm cấm phụ nữ làm trụ cột gia đình và không được lao động. Tuy nhiên, trên thực tế, gần 30\% hộ gia đình ở Ai Cập là do phụ nữ là trụ cột gia đình. Nhất là từ sau cuộc đấu tranh về kinh tế và chính trị, điều này càng trở nên nan giải đối với Ai Cập.

    KHÁNH HÀ

    Xem thêm video Bạo hành gia đình: Nỗi đau dai dẳng


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-chuyen-nguoi-me-gia-trai-43-nam-de-kiem-tien-nuoi-con-a88185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Chúng tôi đã làm hỏng người đàn ông của mình thế nào!"

    (ĐSPL) - “Thưa những người đàn ông đáng kính! Lẽ ra các anh đã có thể trở thành những người đàn ông giỏi giang, tháo vát, chu đáo, tận tâm, và yêu thương gia đình... nếu như không gặp phải những người đàn bà cạn nghĩ như chúng tôi.”