Thứ nhất, sự dậy th&?grave; sớm về mặt s?nh lý của trẻ là một vấn đề. Ch&?acute;nh những sự thay đổ? về s?nh lý kéo theo sự b?ến đổ? hàng loạt những thay đổ? về t&ac?rc;m lý dẫn đến sự mất c&ac?rc;n bằng. Độ ch&ec?rc;nh của cơ thể đ&at?lde; lớn và hành v? văn hoá chưa lớn hay bản lĩnh chưa lớn quá lớn!
PGS.TS Huỳnh Văn Sơn
&Oc?rc;ng nghĩ sao về đ?ều này?
Qua những căn nguy&ec?rc;n tr&ec?rc;n, đạo đức trong x&at?lde; hộ? có phần xuống cấp, xuất phát từ v?ệc g?áo dục con ngườ? kh&oc?rc;ng được nhắc nhở thường xuy&ec?rc;n và l?&ec?rc;n tục trong nhà trường. &Oc?rc;ng đánh g?á như thế nào về đ?ều này?
Kh&oc?rc;ng thể phủ nhận rằng, nhà trường đ&at?lde; có cố gắng khác nh?ều về c&oc?rc;ng tác g?áo dục học s?nh. Nhưng chúng ta vẫn có quyền đò? hỏ? th&ec?rc;m nữa về sự đầu tư s&ac?rc;u hơn, t?nh hơn và nhà trường có trách nh?ệm cần phả? đáp ứng. V?ệc g?áo dục đạo đức, nhà trường cần chú ý hơn nữa về t&?acute;nh thờ? sự, t&?acute;nh thực t?ễn và t&?acute;nh vừa sức xét tr&ec?rc;n quan đ?ểm chung. Về phương pháp thực h?ện th&?grave; cần đa dạng và phong phú hơn, hướng đến sự trả? ngh?ệm nh?ều hơn. Về h&?grave;nh thức tổ chức cần gần gũ?, sáng tạo và chốt nộ? dung cụ thể. Hơn nữa, x?n được nhấn mạnh t&?acute;nh hệ thống và t&?acute;nh th&?acute;ch ứng. Mỗ? lứa tuổ?, cần chọn lọc những g&?grave; cần nhớ và cần làm. Mỗ? g?a? đoạn, cần đảm bảo sự hấp dẫn của các tác động g?áo dục đạo đức này ngay kh? cùng một nộ? dung.
X?n cảm ơn &oc?rc;ng về những ch?a sẻ tr&ec?rc;n!.
Yến Dương- M?nh Khanh