+Aa-
    Zalo

    Cải thiện “chuyện yêu” nhờ ăn xoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Xoài là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời. Các nghiên cứu gần đây còn chỉ ra rằng, xoài còn giúp cải thiện chất lượng "cuộc yêu".

    (ĐSPL) - Không chỉ có hương vị thơm ngon, xoài còn là loại trái cây cực kì tốt cho sức khoẻ. Cùng khám phá những lợi ích sức khoẻ của “vua của các loại trái cây” này.

    Ngăn ngừa ung thư

    Nghiên cứu cho thấy các hợp chất chống oxy hóa bao gồm quercetin, isoquercitrin, astragalin, fisetin, axit gallic và methylgallat, cũng như các enzym khác được tìm thấy trong trái xoài giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư đại tràng, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư bạch cầu.

    Cải thiện “chuyện yêu” nhờ ăn xoài

    Ăn xoài giúp ngăn ngừa ung thư vú, ung thư đại tràng, ung thư bạch cầu.

    Giảm lượng Cholesterol

    Với hàm lượng chất xơ cao, pectin, và vitamin C trong xoài giúp giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh, đặc biệt là giảm Low-Density Lipoprotein (cholesterol xấu có hại cho cơ thể).

    Làm sạch da

    Ăn xoài giúp cải thiện làn da từ sâu bên trong, đặc biệt xoài cũng có thể dung đắp mặt. Xoài giúp làm sạch lỗ chân lông bị tắc và loại bỏ mụn.

    Tốt cho đôi mắt

    Một lát xoài cung cấp 25 \% lượng vitamin hàng ngày cần thiết, thúc đẩy thị lực tốt và ngăn ngừa bệnh quáng gà và khô mắt.

    Dự trữ kiềm cho cơ thể

    Các axit như axit tartaric, axit malic, và axit citric được tìm thấy trong trái cây này có lợi cho việc duy trì dự trữ kiềm của cơ thể.

    Cải thiện “chuyện yêu” nhờ ăn xoài

    Có lợi cho bệnh nhân bị tiểu đường

    Lá xoài giúp duy trì nồng độ insulin trong máu ổn định. Phương pháp truyền thống là đun sôi lá xoài trong nước, ngâm qua đêm và sau đó uống loại nước này vào buổi sáng. Xoài cũng là trái cây có chỉ số đường huyết thấp (41-60),  nên ăn xoài với hàm lượng vừa đủ sẽ không bị tăng nồng độ đường trong cơ thể.

    Cải thiện “chuyện yêu”

    Xoài là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời. Các nghiên cứu gần đây còn chỉ ra rằng, xoài còn giúp cải thiện chất lượng "cuộc yêu".

    Cải thiện hệ tiêu hóa

    Đu đủ không phải là trái cây duy nhất có chứa các enzyme để phá vỡ các protein. Có một số loại trái cây khác, trong đó có xoài cũng chứa các enzyme này. Các chất xơ trong xoài cũng rất tốt cho hệ tiêu hoá.

    Tăng khả năng miễn dịch

    Với hàm lượng vitamin C và vitamin A có trong xoài, cộng với 25 loại carotenoids khác nhau giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh.

    Ngăn ngừa đột quỵ gây ra bởi nhiệt

    Quan điểm y học cổ đại giải thích lý do khiến con người kiệt sức khi đến thăm vùng khí hậu xích đạo là do năng lượng mãnh liệt của mặt trời làm cơ thể nóng dần lên, đặc biệt là cơ bắp. Khi đó thận trở nên quá tải vì phải đào thải liên tục các độc tố từ quá trình này. Lúc này, bạn nên uống một ly nước ép trái cây từ xoài xanh trộn với nước và một chất làm ngọt (như đường) sẽ giúp làm mát cơ thể và ngăn chặn tác hại của nhiệt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-thien-chuyen-yeu-nho-an-xoai-a68012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan