+Aa-
    Zalo

    Cách phòng ngừa bệnh gout tái phát mùa lễ tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu đang có vấn đề về gút, cách phòng ngừa gút tái phát dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong việc duy trì sức khỏe ổn định.

    Mùa lễ Tết là dịp các bệnh như gout sẽ có cơ hội tái phát. Người ta thường nói “vui thôi đừng vui quá” và với những bệnh nhân đã hoặc đang bị gout hành hạ, lời khuyên này quả thực không thừa.

    Nếu đang có vấn đề về gout, cách phòng ngừa gout tái phátdưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong việc duy trì sức khỏe ổn định.

    1. Vì sao lễ tết là thời điểm dễ tái phát ở người bị gout?

    Gout là một dạng rối loạn chuyển hóa thường gặp, có nguyên nhân từ nồng độ acid uric vượt ngưỡng trong máu, gây ảnh hưởng gián tiếp đến các cơ quan khác, trong đó nặng nề nhất là khớp xương.

    Có nhiều lý do khiến nồng độ acid uric gia tăng nhanh, nhưng chế độ ăn uống đóng vai trò hàng đầu trong số những tác nhân trọng yếu. Cụ thể, những người tiêu thụ nhiều thức ăn chứa purin và uống nhiều bia rượu sẽ dễ bị gout, hoặc dễ tái phát bệnh gout hơn so với người bình thường.

    Theo đó, purin có trong thức ăn khi thu nạp vào cơ thể sẽ bị chuyển hóa thành acid uric, nên nếu ăn quá nhiều những thực phẩm giàu purin như tim cật, thịt đỏ, tôm cua, thịt muối, phô mai, nấm… sẽ làm gia tăng nguy cơ tái phát bệnh.

    Bên cạnh đó, uống nhiều thức uống có cồn như bia rượu, lạm dụng chất kích thích, thuốc lá cũng có thể khiến gout càng thêm trầm trọng. Vì những thức uống này thường làm suy giảm chức năng gan thận, gây mất cân bằng trong chuyển hóa acid uric, tạo điều kiện cho gout “tái sinh”.

    Từ những phân tích trên, có thể thấy mùa lễ tết là thời điểm “khắc nghiệt” nhất với bệnh nhân gout. Bởi những cuộc nhậu nhẹt vô bờ bến, những món ăn giàu đạm… sẽ khiến các triệu chứng gout trỗi dậy mạnh mẽ, người đã chữa khỏi cũng rất dễ bị tái phát, nếu không kiêng cữ.

    2.Cách phòng ngừa bệnh gout tái phátmùa lễ tết

    Để không phải mệt mỏi và “sống sót” an toàn qua những ngày vui, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

    - Hạn chế ăn các món nhiều purin, tăng cường tiêu thụ rau xanh, trái cây. Ngày tết thức ăn đồ uống tràn ngập, bạn nên tự dặn lòng tránh xa để không ăn quá đà những món có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng bệnh.

    - Cố gắng từ chối các cuộc nhậu nhẹt, bia rượu… nếu uống chỉ nên uống 1-2 ly nhỏ rượu vang. Ngoài ra, nên bổ sung khoảng 2 lít nước lọc mỗi ngày để hệ xương khớp hoạt động trơn tru hơn.

    - Ngày lễ tết nhiều người thường tự thưởng cho mình những ngày nghỉ ngơi lê thê, không vận động mà chỉ ăn nhậu, chè chén. Điều này không sai nhưng sẽ khiến cơ thể trì trệ, tạo điều kiện cho bệnh gout tái phát nhanh hơn. Tốt nhất bạn nên dành từ 15-30 phút mỗi ngày cho các hoạt động như chạy bộ, đi dạo… để tăng cường sức đề kháng, tăng sức khỏe hệ xương khớp.

    - Không thức quá khuya, ngủ dậy quá trễ, lạm dụng cà phê, thuốc lá, không ngồi quá lâu ở một tư thế như chơi đánh bài, tán gẫu cùng bạn bè… ngày tết.

    - Bổ sung thảo dược Aria - Viên uống hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh gout, có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng do gout gây ra, đồng thời phòng ngừa tái phát bệnh gout an toàn. Đây là sản phẩm được điều chế dựa trên công thức Nhật Bản từ 100% thành phần dược liệu quý thiên nhiên.

    Theo các chuyên gia, với cơ chế giảm đau à tiêu viêm à đào thải acid uric à phục hồi, Aria sẽ là cứu tinh tuyệt vời cho những bệnh nhân gout vào dịp lễ tết. Đặc biệt những người đã chữa khỏi gout nhưng sợ tái phát cũng có thể sử dụng Aria để kìm hãm tối đa nguy cơ.

    Hiện sản phẩm đang được phân phối trên toàn quốc bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Nếu bạn muốn được tư vấn đầy đủ hơn về viên uống Aria, hoặc cần giải đáp thêm thông tin về cách phòng ngừa bệnh gout tái phát, vui lòng liên hệ hotline 0888 533 350.

    * Sản phẩm không phải là thuốc và không thể dùng thay thế thuốc chưa bệnh.

    Trang Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-phong-ngua-benh-gout-tai-phat-mua-le-tet-a258701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan