+Aa-
    Zalo

    Cách làm sạch virus trong USB đơn giản và hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) bất cứ ai nếu đã sử dụng usb thì đều không tránh khỏi các trường hợp usb nhiễm virus gây ra lỗi và khiến bạn gặp một số rủi ro trong quá trình sử dụng.

    (ĐSPL) – Bên cạnh mẹo làm sạch thần tốc cho ô tô thì các bạn hãy tìm hiểu và bỏ túi ngay cách làm sạch virus trong usb được chia sẻ sau đấy nhé! Vì bất cứ ai nếu đã sử dụng usb thì đều không tránh khỏi các trường hợp usb nhiễm virus gây ra lỗi và khiến bạn gặp một số rủi ro trong quá trình sử dụng.

    1. Sử dụng phần mềm diệt virus

    Cách làm sạch virus trong usb bằng việc sử dụng phần mềm là cách vô cùng đơn giản, dù bạn có rành hay không rành về công nghệ thông tin đi chăng nữa thì bạn vẫn có thể tự xử lý được. Thường thì các phần mềm này dùng để quét ổ usb nhằm tìm kiếm và loại bỏ các loại virus.

    - Cách làm như sau

    Tải phầm mềm diệt virus về máy, cắm usb vào máy, tiến hành quét ổ usb.

    Nếu bạn đã có sẵn phần mềm tại máy thì bạn chỉ cần cắm usb vào máy và bắt đầu bấm lệnh quét cho usb.

    Cách làm sạch virus trong usb đơn giản

    2. Diệt virus thủ công

    Khi phát hiện usb của mình chứa virus hoặc khi bạn đang nghi ngời usb có virus, và trong trường hợp bạn không có phần mềm diệt virus trong máy hoặc phần mềm mà bạn cài trước đó đã hết hạn nên không sử dụng được thì bạn nên áp dụng ngay cách làm sạch virus trong usb theo cách sau nhé!

    Do virus thường là các file dạng file hệ thống nên bình thường khi bạn chưa cho hiển thị thì bạn sẽ không nhìn thấy được. Vì vậy bạn hãy cho hiển thị tất cả các file hiện có trong máy tính bao gồm các file ẩn và file hệ thống (trong đó có các file người dùng, các file đã được thiết lập thuộc tính ẩn và các file hệ thống máy). Bạn sẽ nhìn thấy được các file virus có trong usb, sau đó bạn có thể tiền hành xóa các file này để loại bỏ ngay virus.

    Cách làm sạch virus trong usb dễ dàng

    Lưu ý khi xóa file bạn không được mở file hay click chuột trái 2 lần vào file vì như vậy bạn đã kich hoạt virus. Thường thì bạn chỉ cần click 1 lần chuột trái và chọn lệnh delete để xóa file.

    3. Nhờ các chuyên gia kỹ thuật máy tính

    Nếu bạn không biết các thực hiện hoặc không có các công cụ để chủ động cài phần mềm diệt virus hay tự diệt virus thủ công, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của bạn bè người thân hay những ai rành về công nghệ thông in để họ giúp bạn. Hoặc bạn có thể tới trực tiếp các trung tâm sữa kỹ thuật máy tính để họ sẽ làm giúp bạn. Có thể bạn sẽ chịu một khoản phí nho nhỏ nhưng bù lại việc diệt virus cho usb của bạn sẽ được đảm bảo hơn, nhanh hơn. Đây là cách làm sạch virus trong usb bạn đừng nên bỏ qua.

    Bên cạnh việc áp dụng các cách làm sạch virus trong usb bạn cần phải biết cách sử dụng usb và bảo vệ usb đúng cách. Như vậy mới đảm bảo usb của bạn luôn hoạt động bình thường và đảm bảo an toàn cho các dữ liệu đã lưu trữ. Doisongphapluat.com cũng khuyến khích bạn tìm hiểu bài viết cách tự vệ sinh điều hòa nhiệt độ đúng cách để duy trì được độ bền lâu cho máy móc gia đình mình.

    Hải Hà (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-sach-virus-trong-usb-don-gian-va-hieu-qua-a174655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan