+Aa-
    Zalo

    Cách làm sạch giày đơn giản hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Cùng với cách làm sạch đế giày hiệu quả thì những cách làm sạch giày dưới đây sẽ là gợi ý giúp bạn làm sạch nhanh đôi giày của mình chỉ trong nháy mắt.

    (ĐSPL) - Phải làm thế nào để biến những đôi giày trắng bẩn trở nên sáng bóng như mới? Cùng với cách làm sạch đế giày hiệu quả thì những cách làm sạch giày dưới đây sẽ là gợi ý giúp bạn làm sạch nhanh đôi giày của mình chỉ trong nháy mắt.

    1. Hãy dùng bàn chải đánh răng

    Mặc dù tốn nhiều thời gian, công sức hơn để giặt vì mặt bàn chải nhỏ nhưng đó cũng chính là lợi thế giúp bạn làm sạch giày ngay cả trong những khe nhỏ nhất. Và cách làm sạch giày bằng bàn chải đánh răng rất đơn giản. Chỉ cần cho chút nước giặt vào bàn chải sau đó chà kỹ lên giày nhiều lần, khi nào bẩn lại nhúng vào nước và tiếp tục chà cho đến khi nào vết bẩn biến mất đi là được.

    Bàn chải đánh răng giúp bạn làm sạch giày hiệu quả

    2. Làm sạch giày bằng thuốc tẩy

    Một trong những cách làm sạch giày hiệu quả đó chính là thuốc tẩy. Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc tẩy đặc biệt dành riêng cho loại giày vải. Tuy nhiên, khi làm sạch giày bạn nên đeo gang tay để tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất nhé. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần chấm chút thuốc tẩy lên vết ố bẩn sau đó để khoảng 5-10 phút thì dùng bàn chải chà nhẹ và rửa sạch là được. Không nên đổ tràn lan thuốc tẩy lên giày, làm sạch hết khu vực này mới sang các khu vực khác nhé!

    3. Làm sạch giày bằng máy rửa bát

    Không chỉ để rửa bát, máy rửa bát còn có tác dụng làm sạch giày hiệu quả. Bạn chỉ cần cho giày vào máy và bật chế độ rửa bát như thông thường sau đó lấy ra và phơi dưới ánh nắng mặt trời cho đến khi nào khô là được. Ngoài ra, nếu trời mưa bạn có thể dùng vải thấm hết nước và dùng máy sấy làm khô. Với cách làm sạch giày vải, bạn nên lót thêm một miếng vải bóng để tránh bị nóng và làm hỏng form giày.

    4. Làm sạch giày bằng máy giặt

    Tương tự như máy rửa bát, máy giặt cũng có chức năng làm sạch giày như quần áo. Trước khi giặt, bạn hãy ngâm giày vào xà phòng khoảng 10 phút sau đó cho vào túi giặt rồi thả vào máy. Lưu ý, phải dùng túi vải để bọc bên ngoài để tránh va đập, làm hỏng giày nhé! Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng cách này thường xuyên vì có thể nó sẽ làm co giày lại so với ban đầu.

    Hãy bọc giày vào túi giặt để tránh va đập, hư hỏng

    5. Làm sạch giày bằng chanh tươi

    Bên cạnh cách làm sạch giày bằng máy rửa bát, bàn chải đánh răng, máy giặt thì chanh tươi sẽ giúp bạn đánh bay vết bẩn một cách nhẹ nhàng. Axit trong chanh sẽ giúp lấy các vết bẩn hiệu quả. Tốt hơn hết, bạn nên chà nhẹ lên vết ố bẩn sau đó để khoảng 15 – 20 phút rồi giặt lại với nước.

    Axit trong chanh sẽ giúp đánh bay các vết bẩn ố vàng trên giày

    Hi vọng với những cách làm sạch giày và cùng với cách bảo quản giày dép cực hữu ích này thì sẽ giúp bạn có thêm những mẹo nhỏ cho gia đình nhé!

    Dương Ngọc (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-sach-giay-don-gian-hieu-qua-a174430.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan