+Aa-
    Zalo

    Cách dùng phần mềm để truy xuất nguồn gốc thịt heo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chỉ cần dùng điện thoại smartphone có cài đặt ứng dụng, người dân TP HCM sẽ có thể truy xuất nguồn gốc thịt lợn.

    (ĐSPL) – Chỉ cần dùng điện thoại smartphone có cài đặt ứng dụng, người dân TP HCM sẽ có thể truy xuất nguồn gốc thịt lợn.

    Từ ngày 16/12, người dân TP HCM đã có thể truy xuất nguồn gốc thịt heo bằng điện thoại thông minh (smartphone) khi mua hàng tại nhiều điểm gồm hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

    Đây là Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo do Sở Công thương TPHCM phối hợp cùng Sở NN-PTNT TPHCM, Chi cục thú y TP và các tỉnh lân cận thực hiện.


    Để thực hiện truy xuất nguồn gốc thịt heo, người tiêu dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng có tên Te-food trong hệ thống app store hoặc google store trên điện thoại để sử dụng. 

    Đây là phần mềm cung cấp miễn phí. Sau khi mở ứng dụng, bạn chỉ cần quét mã vạch trên tem điện tử dán trên miếng thịt là phần mềm sẽ giúp bạn tra cứu thông tin về trang trại chăn nuôi, cơ sở giết mổ, nơi sản xuất/bán sỉ và nơi bán lẻ ra miếng thịt.

    Đặc biệt, ứng dụng này sẽ kèm theo bản đồ các điểm phân phối thịt an toàn gần vị trí người tiêu dùng đang đứng.

    Nếu không có phần mềm này, khách hàng có thể dùng máy quét thực phẩm để truy xuất sản phẩm này.

    Tem truy xuất sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ ColorGram của châu Âu với 5 dải màu và một mã QR.

    Sau khi quét mã QR, khách mua thịt có thể biết được nguồn gốc thịt từ trang trại, nhân viên kiểm dịch cho tới thời gian giết mổ...

    Hơn nữa, bạn còn có thể nhận diện tem truy xuất là giả hay thật bằng 5 dải màu trên tem. Khi quét mã QR, 5 dải màu này sẽ xuất hiện trên ứng dụng cùng với đoạn mã để đối chiếu với con tem trên bao bì thịt. Hiện nay, đã có 349 điểm bán lẻ gồm các chợ, siêu thị trên địa bàn TP HCM tham gia chương trình.

    Sử dụng phần mềm truy xuất giúp người dân dễ dàng, nhanh chóng có được thông tin chính xác về sản phẩm định mua. Sở Công thương TP HCM vẫn tiếp tục khuyến khích các chợ, siêu thị tham gia vào đề án hữu ích này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-dung-phan-mem-de-truy-xuat-nguon-goc-thit-heo-a174472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan