+Aa-
    Zalo

    Cách định giá căn hộ theo tầng chuẩn nhất

    (ĐS&PL) - Ngoài các yếu tố diện tích, view, giá căn hộ chung cư còn phụ thuộc vào tầng của căn hộ ấy.

    Giá tùy thuộc vào số tầng

    Nhiều môi giới bất động sản cho biết những căn hộ ở các tầng có số đẹp, chẳng hạn như 8, 9, 10, 12, 16, 18 có giá khá cao và nằm trong top "cháy" hàng. Nếu chậm tay mà vẫn muốn sở hữu căn hộ nằm ở các tầng này, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền rất lớn so với giá mở cửa ban đầu để mua lại.

    Giá căn hộ chung cư phụ thuộc vào tầng chung cư.

    Giá căn hộ chung cư phụ thuộc vào tầng chung cư. 

    Không chỉ mua căn hộ mà ngay cả những khách hàng thuê nhà cũng mong muốn tìm những căn tầng đẹp, phong thủy tốt. Vì vậy, các nhà đầu tư dựa vào yếu tố này để nâng giá trong kinh doanh nhằm kiếm lợi nhuận. Ngược lại, những ngôi nhà có phong thủy xấu theo quan niệm tâm linh  bán sẽ bán với mức giá rẻ hơn. 

    Người Việt thường tránh những con số “xấu” như số 4, số 7 và đặc biệt là số 13. Ví dụ, nhiều người sợ số 4 vì nó được phát âm gần với từ "tử" nên nhiều người muốn tránh con số đó. Hoặc số 7 cũng được phát âm là "thất" mang ý nghĩa thất bại.

    Đặc biệt, con số mà nhiều người Việt Nam luôn e ngại là con số 13. Bởi theo phong thủy, con số 13 mang đến nhiều xui xẻo, không tốt lành.

    Tuy nhiên, trên thực tếkhông có bằng chứng khoa học nào có thể chứng minh một cách thuyết phục những con số tâm linh này. Không có kết luận khoa học nào cho thấy những con số trên mang lại điều kém may mắn, xui xẻo.

    Giá tùy thuộc vào độ cao của tầng

    Bên cạnh số tầng thì đọ cao của tầng cũng ảnh hưởng đến giá căn hộ.

    Ở các tòa chung cư, giá căn hộ tầng trung thường cao hơn giá căn hộ tầng cao và tầng thấp. Do đó, các căn hộ từ tầng 8-22 thường có giá đắt hơn. Từ tầng 22 trở lên, giá căn hộ thường giảm.

    Theo các chuyên gia bất động sản, nhiều người mua căn hộ ở tầng trung, vì những tầng đó thường yên tĩnh hơn, có tầm nhìn rộng, view đẹp, thoáng mát, đón ánh sáng tự nhiên, không cần lo lắng côn trùng xâm nhập.

    Tầng càng cao thì giá càng thấp vì đi lại khó khăn và bất tiện hơn. Hầu hết các chung cư chỉ có 2-4 thang máy. Chất lượng thang máy ở nhiều tòa nhà không tốt, dễ xảy ra sự cố.

    Mặt khác, xét từ góc độ phòng chống cháy nổ, khi xảy ra sự cố, người dân sống ở tầng cao sẽ thoát hiểm khó khăn hơn tầng thấp.

    Ngược lại, căn hộ tầng thấp giá rẻ nhưng tầm nhìn hạn chế, vì ở các thành phố, mật độ căn hộ và tòa nhà được xây dựng gần nhau.

    Điều này có thể ảnh hưởng lớn đến hướng ánh sáng và khả năng đón gió vào mùa hè, khiến phòng khách trở nên chật chội và nồm ẩm.

    Vì những lý do này mà giá căn hộ tầng trung thường cao hơn so với chung cư thấp tầng và cao tầng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cach-inh-gia-can-ho-theo-tang-chuan-nhat-a418178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan