+Aa-
    Zalo

    Cách chữa ho mãn tính, ho dai dẳng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Hôm nay bài viết sẽ tổng hợp và giới thiệu đến các bạn những cách chữa bệnh ho mãn tính hiệu quả không tái phát nhé.

    (ĐSPL) - Theo bạn cách chữa ho mãn tính, ho dai dẳng như thế nào là hiệu quả? Những ngày thời tiết miền bắc đang chuyển đông, có rất nhiều người mắc các bệnh về đường hô hấp và đang tìm cách điều trị nhưng vẫn tái đi tái lại bệnh, và cũng có rất nhiều bài thuốc chữa ho dân gian. Qua tìm hiểu, hôm nay bài viết sẽ tổng hợp và giới thiệu đến các bạn những cách chữa bệnh ho mãn tính hiệu quả không tái phát nhé.

    Một vài lưu ý khi chữa bệnh ho mãn tính

    Trước hết, để chữa được bệnh ho mãn tính bạn phải biết được nguyên nhân tại sao mình lại bị ho. Có nhiều người chia sẻ rằng do bị viêm đường hô hấp, hít khí bụi, nhiễm lạnh, nằm quạt đêm, sổ mũi, đau đầu…Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như do viêm phế quản, viêm amedam, trào ngược dạ dày, sức đề kháng yếu, dễ nhiễm khuẩn…

    Cách chữa ho mãn tính hiệu quả nhất mà theo dân gian rất hữu hiêu đó chính là vệ sinh miệng bằng nước muối. Thực chất chúng ta ho là do cảm thấy bị ngứa và đau rát cổ, ho có đờm, ho khan. Bạn có thể ra hiệu thuốc mua muối natri 0,9% về xúc miệng hàng ngày, đều đặn khoảng 3 lần/ ngày. Sau 1 tuần chắc chắn bệnh sẽ có dấu hiệu thuyên giảm rõ rệt.

    Ngoài ra, với người lớn bạn có thể uống thêm thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ. Riêng với trẻ em cần phải đi khám trực tiếp, thậm chí nằm viện để điều trị. Bên cạnh đó, bạn có thể hòa nước ấm pha mật ong, gừng và 1 lát chanh để uống vào mỗi buổi sáng giúp thanh lọc cơ thể, làm mát dịu họng và giảm ho hiệu quả.

    Một số lưu ý khi điều trị bệnh ho mãn tính

    - Việc áp dụng cách chữa ho mãn tính trên bạn nên lưu ý giữ ấm cơ thể. Nếu hút thuốc nên hạn chế hoặc ngừng hút thuốc lá trong giai đoạn này vì khói thuốc lá cũng chính là tác nhân gây hại, làm ngứa đau rát họng.

    - Tránh tiếp xúc trực tiếp với nước lạnh, tuyệt đối không nên uống nước đá. Hạn chế gặp những người đang có dấu hiệu mắc bệnh giống như mình, sống trong môi trường trong sạch, khô thoáng, không nên nói to, quát mắng trong lúc này nếu không sẽ ảnh hưởng đến dây thanh quản và làm bạn đau rát hơn, ho dai dẳng hơn.

    - Tuyệt đối không nên ăn những món làm kích thích, ngứa họng như dưa, cà, các loại rau quả có lông, nếu ăn phải làm kĩ, cẩn thận.

    - Tuy việc ho là bệnh lý mà ai ai cũng gặp nhưng cũng cần có sự chỉ định thuốc của bác sĩ. Nhiều trường hợp chủ quan tự ý mua thuốc uống, bệnh tình không đỡ lại trở nên dai dẳng hơn.

    Cùng với lời khuyên trên, doisongphapluat.com cũng mang đến cho bạn vài cách trị ho, long đờm bằng mật ong tỏi,… Hi vọng với những cách chữa ho mãn tính trên sẽ giúp bạn mau chóng khỏi bệnh nhé!

    Hồng Ngọc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-ho-man-tinh-ho-dai-dang-a172632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan