+Aa-
    Zalo

    Các trường đại học đào tạo ngành y dược tốt nhất miền Bắc

    (ĐS&PL) - Y dược luôn là ngành có tỷ lệ thí sinh lựa chọn cao trong các kì tuyển sinh. Bài viết này sẽ giới thiệu 5 trường đào tạo ngành y dược hàng đầu khu vực phía Bắc

    1. Trường Đại học Y Hà Nội

    Trường Đại học Y Hà Nội

    Trường Đại học Y Hà Nội

    Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

    Trường Đại học Y Hà Nội là một trong những trường đại học hàng đầu đào tạo về y dược với bề dày lịch sử lâu đời. Với nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trường từng được Đảng và Nhà nước tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý cho các cá nhân và tập thể.

    Trong hơn một thế kỷ hình thành và phát triển vừa qua, trường đã khẳng định được vị thế là cơ sở đào tạo bác sĩ, cán bộ ngành y  hàng đầu tại Hà Nội cũng như trên cả nước.

    2. Trường Đại học Dược Hà Nội

    Địa chỉ: 15 Lê Thánh Tông Quận Hoàn Kiếm TP Hà Nội.

    Trường đại học Dược Hà Nội là một trong những trường đào tạo ngành dược tốt nhất miền Bắc. Nếu bạn đam mê với ngành dược và mong muốn được học tập tại một trong những ngôi trường danh tiếng nhất cả nước thì trường ĐH Dược Hà Nội chính là lựa chọn phù hợp nhất của bạn.

    Với sứ mệnh tạo ra các chuyên gia về dược hàng đầu tại Việt Nam sánh ngang tầm thế giới, trường ĐH Dược Hà Nội không chỉ được đầu tư các thiết bị cơ sơ vật chất phục vụ học tập tốt nhất mà còn thu hút các giảng viên là chuyên gia đầu ngành. Các thầy cô đều tâm huyết, sinh viên học tập tại trường có nhiều cơ hội du học.

    3. Học viện Quân Y

    Học viện Quân Y

    Học viện Quân Y

    Địa chỉ: Số 160, đường Phùng Hưng, Phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

    Trường Học viện Quân y luôn là lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh và con em học sinh với khối ngành Công an, Quân Đội. Trong quá trình học tập và rèn luyện tại Học viện, các học viên đều được hưởng chế độ hỗ trợ của Nhà nước và được điều động, sắp xếp về các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội sau khi tốt nghiệp. Hơn nữa, các học viên có thành tích xuất sắc, đủ điều kiện ngoại ngữ và sức khỏe còn có thể được gửi đi đào tạo tại nước ngoài. Tuy nhiên, với đặc thù là trường quân đội, Học viện cũng đặt ra tiêu chuẩn đầu vào khắt khe cũng như môi trường đào tạo và rèn luyện mang tính kỉ luật cao.

    Do đây là ngôi trường đào tạo thuộc bộ Quốc phòng, cùng với chất lượng đào tạo hàng đầu nên 100% sinh viên Học viện không cần lo ngại đến vấn đề việc làm sau khi ra trường, thậm chí bạn còn có rất nhiều lựa chọn phù hợp với bản thân mình. Nếu bạn có năng lực, bạn có thể đặt nguyện vọng vào các bệnh viện lớn như bệnh viện Quân Y 103, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, các bệnh xá, bệnh viện tuyến trung đoàn,…

    4. Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội

    Địa chỉ: 144 Xuân Thủy, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

    Trường ĐH Y Dược, trước đây là Khoa Y, được thành lập theo quyết định của giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2010 trên cơ sở kế thừa lịch sử phát triển của ĐH Đông Dương. Trường có trụ sở chính tại tòa nhà Y1, số 144 đường Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Với 180 cán bộ, giảng viên cơ hữu, 6 phòng/trung tâm chức năng và 38 bộ môn, phòng thí nghiệm, trường đang đào tạo 1.500 sinh viên ở 6 ngành đào tạo đại học.

    Đội ngũ giáo viên Đại học Y Dược cam kết đào tạo ra đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và lòng nhiệt thành. Trường cũng đầu tư Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội và Vườn Dược liệu để hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập.

    5.  Đại học Y dược Hải Phòng

    Đại học Y dược Hải Phòng

    Đại học Y dược Hải Phòng

    Địa chỉ: Số 72a Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng

    Trường Đại học Y Dược Hải Phòng là một trường đại học chuyên ngành y khoa tại Việt Nam, mang theo sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực y tế uy tín, chất lượng; là trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và chú trọng phát triển y dược biển đảo Việt Nam. 

    Trường Đại học Y Dược Hải Phòng từng nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Bộ, thành phố. Trong đó có 3 Huân chương lao động (Huân chương lao động hạng nhất năm 2009, Huân chương lao động hạng Nhì năm 2004, Huân chương lao động hạng Ba năm 2000), Huân chương lao động hạng Ba cho các cá nhân (11 cá nhân) và tập thể (Bộ môn Nhi, Phòng Đào tạo Đại học, Bộ môn Nội),. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 14 cá nhân và 6 tập thể; Cờ thi đua xuất sắc của: Bộ Y tế, Công đoàn ngành Y tế, Bộ Công an, UBND Thành phố Hải Phòng; Bằng khen của Bộ Y tế: 37 Bằng khen cho tập thể, 85 Bằng khen cho cá nhân; Bằng Lao động sáng tạo của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam cho 08 các nhân…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cac-truong-ai-hoc-ao-tao-nganh-y-duoc-tot-nhat-mien-bac-a443319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan