+Aa-
    Zalo

    Các thông tin về nhân xơ tử cung và giải pháp cải thiện từ thảo dược Nga Phụ Khang

    • Bích ThảoDSPL

    (ĐS&PL) - Nhân xơ tử cung hay u xơ tử cung là tình trạng phổ biến ở chị em phụ nữ độ tuổi sinh sản và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị sớm.

    Nhân xơ tử cung là gì?

    Nhân xơ tử cung hay u xơ tử cung, u cơ trơn tử cung là những khối u bướu hình thành ở tử cung. Thông thường, nhân xơ chỉ các khối u với kích thước nhỏ dưới 3cm.

    Nhân xơ tử cung có thể là 1 nhân xơ độc lập hoặc nhiều nhân (đa nhân xơ tử cung). Nếu không được phát hiện và chữa trị sớm, nhân xơ tử cung có thể phát triển to ra và dễ gây những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

    Nhân xơ tử cung là bệnh lý phổ biến ở phụ nữ độ tuổi sinh sản

    Nhân xơ tử cung là bệnh lý phổ biến ở phụ nữ độ tuổi sinh sản

    Nguyên nhân gây nhân xơ tử cung

    Thông qua nghiên cứu, các chuyên gia chỉ ra một số nguyên nhân gây nhân xơ tử cung bao gồm:

    - Yếu tố di truyền: Nếu có mẹ hoặc chị/em gái bị nhân xơ tử cung thì nguy cơ của bạn cũng sẽ cao hơn người khác.

    - Rối loạn nội tiết tố nữ: Phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố nữ có nguy cơ cao bị nhân xơ tử cung.

    - Do lối sống sinh hoạt thiếu khoa học: Uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá, lười vận động,... có thể gây nhân xơ tử cung.

    - Béo phì: Thừa cân, béo phì có thể gây ra rất nhiều bệnh lý, trong đó có u xơ, nhân xơ tại tử cung.

    - Phụ nữ lạm dụng thuốc tránh thai, nạo hút phá thai nhiều lần, bị viêm nhiễm phụ khoa không được điều trị sớm có thể làm tăng nguy cơ bị nhân xơ tử cung.

    Lạm dụng các loại thuốc tránh thai, đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây nhân xơ tử cung

    Lạm dụng các loại thuốc tránh thai, đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây nhân xơ tử cung

    Ngoài các yếu tố trên, theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa gây nhân xơ tử cung là do tình trạng suy giảm năng lượng tế bào dẫn đến giảm và mất thông tin liên lạc giữa các tế bào, gây rối loạn quá trình chết tế bào theo chương trình (suy giảm miễn dịch) và hình thành khối u.

    Dấu hiệu nhân xơ tử cung thường gặp

    Nhân xơ tử cung ở giai đoạn sớm, kích thước nhỏ thường không có triệu chứng hoặc các triệu chứng rất nhẹ, thoáng qua. Tuy nhiên, khi nhân xơ tử cung tăng kích thước, người bệnh sẽ gặp một số triệu chứng sau:

    - Tiểu nhiều lần, tiểu rắt do khối u to, làm tăng áp lực lên bàng quang.

    - Táo bón, chướng bụng, khó tiêu do khối u chèn ép đại tràng.

    - Đau khi quan hệ tình dục hoặc bị chảy máu sau quan hệ nếu khối u nằm gần cổ tử cung.

    - Đau lưng hoặc đau bụng kéo dài.

    - Rong kinh, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt hoặc máu kinh thâm đen, vón cục.

    - Viêm nhiễm vùng kín, khí hư ra nhiều.

    Nhân xơ tử cung có nguy hiểm không?

    Nhân xơ tử cung hầu hết đều là những khối u lành tính, chỉ có 0.1% trường hợp là phát triển thành ung thư. Khi khối u to ra, chúng có thể gây một số biến chứng như xoắn, vỡ khối u xơ gây xuất huyết, nhiễm trùng tử cung, buồng trứng làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, thậm chí vô sinh và đe dọa đến tính mạng người bệnh.

    Nhân xơ tử cung có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

    Nhân xơ tử cung có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

    Ngoài ra, nhân xơ tử cung có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh, cụ thể:

    - Đối với phụ nữ mang thai: Chị em có thể đối mặt với nguy cơ sảy thai, vỡ ối non, thai kém phát triển, ngôi thai bất thường,… rất nguy hiểm.

    - Đối với phụ nữ bình thường: Nhân xơ, u xơ tử cung có thể làm biến dạng hình thái của tử cung gây tắc vòi trứng, khó có con do lớp nội mạc tử cung bị thay đổi, khiến tinh trùng khó gặp trứng. Ngoài ra, khối u to có thể chèn ép gây tắc nghẽn vòi trứng, khiến người bệnh khó thụ thai.

    Các phương pháp điều trị nhân xơ tử cung

    Tùy vào vị trí, kích thước và tính chất khối u mà bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị nhân xơ tử cung khác nhau. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến.

    Điều trị bằng thuốc

    Thông thường, để điều trị nhân xơ tử cung, các bác sĩ có thể chỉ định người bệnh uống một số loại thuốc có tác dụng cân bằng nội tiết, làm ngưng rụng trứng tạm thời và ngăn chặn sự phát triển của nhân xơ mới. Ngoài ra, thuốc sẽ giúp ức chế sự phát triển của nhân xơ tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng,… giúp làm giảm cơn đau do bệnh gây nên.

    Tuy nhiên, nếu sử dụng thuốc tây kéo dài thường gây ra nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh. Vì vậy, người bệnh nên tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn của bác sĩ, tránh tự ý thay đổi liều dùng hoặc ngừng thuốc.

    Phẫu thuật

    Trong trường hợp nhân xơ tử cung phát triển lớn và gây biến chứng thì người bệnh có thể cần thực hiện phẫu thuật để loại bỏ khối u. Biện pháp mổ hiện nay bao gồm mổ nội soi và mổ mở.

    - Mổ nội soi: Nếu u xơ có kích thước nhỏ và xét nghiệm loại trừ ung thư, bác sĩ có thể tiến hành mổ nội soi để cắt bỏ khối u, tránh những ảnh hưởng tới thể trạng bệnh nhân.

    - Mổ mở: Nếu u xơ lớn, có nguy cơ biến chứng như xoắn, vỡ nang hoặc u ác tính,… bác sĩ có thể tiến hành cắt khối u qua đường mổ lớn ở bụng.

    Tuy nhiên, phương pháp phẫu thuật thường có chi phí lớn, quá trình thực hiện phẫu thuật có thể để lại sẹo lớn gây mất thẩm mỹ, nhiễm trùng vết mổ, khối u vẫn có nguy cơ tái phát,…

    Phẫu thuật là phương pháp điều trị nhân xơ tử cung phổ biến hiện nay

    Phẫu thuật là phương pháp điều trị nhân xơ tử cung phổ biến hiện nay

    Nga Phụ Khang - Viên uống thảo dược giúp cải thiện nhân xơ tử cung hiệu quả, an toàn

    Bên cạnh các phương pháp điều trị nhân xơ tử cung ở trên, hiện nay nhiều người có xu hướng sử dụng kết hợp các sản phẩm thảo dược để tăng hiệu quả điều trị bệnh, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang.

    Sản phẩm chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng. Sự kết hợp của 4 thảo dược này mang đến tác dụng hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của nhân xơ, u xơ tử cung, cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt do khối u xơ tử cung gây ra và phòng bệnh tái phát.

    Nga Phụ Khang ứng dụng công nghệ lượng tử (quantum) trong bào chế, giúp viên uống có chất lượng cao và an toàn khi sử dụng. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho kết quả: có 65% người dùng giảm kích thước khối u, 80% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm đau bụng, rong kinh rối loạn kinh nguyệt mà rất an toàn cho sức khỏe, không gây tác dụng phụ.

    Hiệu quả của Nga Phụ Khang với người bệnh u xơ tử cung, nhân xơ tử cung đã được kiểm chứng lâm sàng

    Hiệu quả của Nga Phụ Khang với người bệnh u xơ tử cung, nhân xơ tử cung đã được kiểm chứng lâm sàng

    Bài viết đã cung cấp cho bạn các thông tin về dấu hiệu, nguyên nhân cũng như cách điều trị nhân xơ tử cung. Do đó, bạn cần áp dụng lối sống khoa học, chế độ ăn uống lành mạnh và đừng quên sử dụng Nga Phụ Khang mỗi ngày để xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng nhé!

    *Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

    * Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cac-thong-tin-ve-nhan-xo-tu-cung-va-giai-phap-cai-thien-tu-thao-duoc-nga-phu-khang-a466288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.