Dòng sự kiện
      +Aa-
      Zalo

      Các hãng hàng không Việt Nam hoàn thành cập nhật phần mềm ELAC

      (ĐS&PL) - Tính đến sáng 30/11, toàn bộ máy bay Airbus A320, A321 của Vietnam Airlines và Vietjet đã hoàn thành cập nhật phần mềm điều khiển máy tính ELAC.

      Ngày 30/11, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, toàn bộ máy bay Airbus A320, A321 đang khai thác của các hãng hàng không Việt Nam đã hoàn thành cập nhật phần mềm điều khiển máy tính ELAC mà nhà sản xuất máy bay Airbus và Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA) đặt ra phải xong trước 6h59 ngày 30/11.

      Do vậy, hoạt động khai thác của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet trở lại bình thường, không còn bị ảnh hưởng bởi chỉ lệnh cập nhật phần mềm khẩn cấp từ EASA và nhà sản xuất máy bay Airbus.

      Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Airbus và chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam vào nửa đêm 28/11, các hãng hàng không đã lập tức kích hoạt quy trình kỹ thuật, triển khai đồng bộ việc cập nhật phần mềm cho các máy bay Airbus bị ảnh hưởng tại ba trung tâm kỹ thuật chính Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.  

      Toàn bộ máy bay Airbus A320, A321 đang khai thác tại Việt Nam đã hoàn thành cập nhật phần mềm điều khiển máy tính ELAC

      Toàn bộ máy bay Airbus A320, A321 đang khai thác tại Việt Nam đã hoàn thành cập nhật phần mềm điều khiển máy tính ELAC 

      Quá trình xử lý diễn ra nhanh chóng với đầy đủ công cụ, phần mềm và hướng dẫn từ nhà sản xuất và sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận kỹ thuật, khai thác và điều hành bay đã giúp hoàn thành yêu cầu trước hạn, hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến lịch bay. 

      Từ ngày 30/11, hoạt động khai thác của các hãng diễn ra bình thường và đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn an toàn của Cục Hàng không Việt Nam. 

      Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng đánh giá, việc triển khai cập nhật phần mềm máy tính cho các máy bay Airbus với số lượng lớn nhưng các hãng hàng không Việt Nam đã chủ động ứng phó với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, đảm bảo duy trì kế hoạch khai thác và đẩy nhanh tiến độ thực hiện chỉ lệnh của nhà sản xuất tàu bay và EASA, đồng thời đảm bảo thông tin kịp thời và có chính sách hỗ trợ đối với hành khách bị ảnh hưởng . 

      Một điều đáng ghi nhận là các hãng hàng không Việt Nam đã thể hiện tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau rất hiệu quả theo đúng tinh thần chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam. 

      Trong quá trình thực hiện, vì lý do bất khả kháng nên một số chuyến bay phải điều chỉnh thời gian so với lịch trình ban đầu, Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không cảm ơn sự chia sẻ, thấu hiểu và động viên của hành khách.

      Link bài gốcLấy link
      https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cac-hang-hang-khong-viet-nam-hoan-thanh-cap-nhat-phan-mem-elac-a594846.html
      Zalo

      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

      Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

      Đã tặng:
      Tặng quà tác giả
      BÌNH LUẬN
      Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
      Tin liên quan
      Bí thư Tp.HCM: Mặt trận phải là “thỏi nam châm” thu hút nguồn lực và trí tuệ

      Bí thư Tp.HCM: Mặt trận phải là “thỏi nam châm” thu hút nguồn lực và trí tuệ

      Tại Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp.HCM lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Bí thư Trần Lưu Quang nhấn mạnh vai trò hạt nhân của Mặt trận trong việc củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động mạnh mẽ nguồn lực xã hội, tạo động lực để Tp.HCM phát triển nhanh và bền vững trong kỷ nguyên mới.