+Aa-
    Zalo

    Các cách trị nám tốt nhất mà bạn không biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nám thường tập trung nhiều mảng ở trên mặt, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm…. Càng để lâu nám da càng có xu hướng lan rộng, đậm màu lên và khó chữa.

    Nám da là tình trạng trên khuôn mặt xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, nâu vàng, nâu sáng nhưng phần lớn là màu nâu đen… do gia tăng hắc sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì trên da mặt, làm ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ trên khuôn mặt con người khiến chị em mất tự tin trong giao tiếp.
    Nám thường tập trung nhiều mảng ở trên mặt, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm…. Càng để lâu nám da càng có xu hướng lan rộng, đậm màu lên và khó chữa trị hơn
    Nguyên nhân nào gây nám da trên mặt
    Thông thường nám da ở  trên mặt xuất hiện là do yếu tố di truyền để lại. Song, trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây nên nám da ở mặt như
    Cung cấp dinh dưỡng không đều, chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu rau xanh, hoa quả tươi
    Yếu tố tâm lý stress kéo dài,  thường xuyên lo lắng
    Môi trường sống không trong lành : bụi khói, dầu mỡ, hắc ín, than đá….
    Sử dụng mỹ phẩm hóa học có công dụng tẩy trắng, lột da quá khiến da bị mỏng, nhạy cảm với ánh sáng mặt trời dễ làm cho da mặt bị bắt nắng nhanh gây mất nước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
    Cách trị nám thiên nhiên
    1. Đu đủ và Mật ong
    Quả đu đủ chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết để loại bỏ các sắc tố đen trên bề mặt da, nhanh chóng đem lại vẻ trắng hồng rạng rỡ. Lấy 5 thìa cafe đu đủ xay trộn đều cùng 1 thìa cafe mật ong và 1/2 thìa cafe nước cốt chanh, đắp hỗn hợp thu được lên da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
    2. Cam và Sữa chua
    Sữa chua có rất nhiều chất rất tốt cho da, trộn đều 3 thìa cafe nước cam ép cùng 4 thìa sữa chua trong 1 chiếc chén nhỏ. Dùng hỗn hợp này đắp lên da sạch trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Đây chính là loại mặt nạ vô cùng hữu hiệu cho da nám bởi cam chứa rất nhiều axit citric, có tác dụng làm sáng và xóa tan mọi sắc tố thâm đen trên bề mặt da.
    3. Dâu tây và Trứng
    Bạn có thể ăn dâu tây thường xuyên để giảm bớt sắc tố đen trên bề mặt da. Hoặc chăm chỉ hơn khi bắt tay làm mặt nạ với 2 quả dâu tây và 1/2 lòng trắng trứng, say nhuyễn tất cả cùng 2 thìa cafe nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này đắp lên da khoảng 15 phút, thực hiện 2 lần/tuần để nhanh chóng thấy được sự khác biệt trên là da của bạn.
    4. Cà tím
    Bạn lấy quả cà tím còn tươi, xắt thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da có tàn nhang. Bạn có thể dùng tay xoa những miếng cà đó theo chuyển động hình tròn. Đây là cách trị nám và tàn nhang đơn giản, bạn có thể thực hiện hàng ngày. Chỉ mất khoảng 15 phút mỗi ngày trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt của nó đối với vết tàn nhang và nám da.
    5. Đu đủ xanh
    Sử dụng nước ép của quả đu đủ xanh. Đầu tiên, bạn cần nghiền đu đủ xanh rồi chắt lấy nước. Thoa đều nước ép đó lên chỗ cần trị nám da và tàn nhang hàng ngày. Nhớ rửa mặt sạch bằng nước lạnh sau đó. Cách trị tàn nhang này sẽ giúp bạn cải thiện sự sáng màu cho các vết tàn nhang.
    6. Bí xanh
    Một cách trị nám và tàn nhang thông dụng khác nữa là sử dụng bí xanh. Bạn cần 500 g bí xanh 500 g và khoảng 300 ml rượu. Cách làm như sau: bí xanh để cả vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng rồi cho vào nồi đất (không bỏ hạt) cùng với rượu, thêm vào đó khoảng 300 ml nước, đậy kín và ủ vào than hồng.
    Sau chừng 1 tiếng vớt bí xanh ra bát, dầm nát, cho vào nước rượu quấy đều rồi lọc bỏ bã, đun nhỏ lửa cho tới khi thành dạng cao hơi lỏng. Bạn hãy lấy cao này bôi kín chỗ bị tàn nhang ngày 1 lần liên tục trong nhiều ngày. Cách trị nám và tàn nhang thông dụng này sẽ trả lại vẻ trắng sáng cho khuôn mặt của bạn.
    7. Cà chua
    Vẫn được coi là nguồn vitamin C tự nhiên vô cùng phong phú, loại quả dân dã này mang trong mình công dụng thần kì với những vết nám mới hình thành. Phương pháp rất đơn giản, bạn chỉ cần uống 1 cốc nước ép cả chua hoặc thêm cà chua trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Chẳng bao lâu những vết nám đen sẽ mờ đi trông thấy.
    8. Chuối và sữa chua:
    Đánh nhuyễn 1/2 quả chuối chín rồi trộn đều cùng nửa hộp sữa chua không đường. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Phương pháp đơn giản này sẽ đem đến hiệu quả bất ngờ nếu bạn chăm chỉ thực hiện 1 lần/tuần.
    Nên kết hợp cách trị nám Sakura với tự nhiên để có kết quả tốt nhất
    Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp trên và có được hiệu quả tốt hơn nữa cho làn da của mình thì các bạn nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm chăm sóc da của kem trị nám Sakura có xuất xứ từ Nhật Bản để bảo vệ cho làn da của mình thật tươi trẻ và rạng ngời.
    Chắc chắn việc các bạn duy trì massge da mặt bằng dầu dừa vào mỗi buổi tối và sử dụng sản phẩm dưỡng da của Sakura sẽ giúp cho làn da của mình được cải thiện một cách đáng kể và không còn lo ngại bất kỳ vấn đề gì nữa.
    Với hàng loạt sản phẩm chăm sóc da chính hãng từ Sakura hiện đang có trên thị trường hoàn toàn có thể đáp ứng được tất cả những yêu cầu mà các chị em đặt ra khi cần mua sản phẩm chăm sóc da hiệu quả và an toàn dành cho mình, tại công ty Phương Hà ,31 hoàng diệu, phường 12, quận 4, tp.HCM
    Công dụng của kem trị nám Sakura
    Tái tạo da, làm trắng da, hỗ trợ điều trị nám, sạm da.
    Giảm tình trạng sạm màu tại các vùng da có sự tăng hắc tố melamin quá mức.
    Làm mờ các vết tàn nhang, đốm nâu và vết thâm do mụn để lại. Ngoài ra với chiết xuất từ các tinh chất thảo mộc giúp giữ ẩm và làm mềm mại da chống lại các dấu hiệu lão hoá.
    Sau vài tuần sử dụng, da bắt đầu sáng màu và phai mờ dần những vùng da nám.
    Sản phẩm được Bộ Y Tế chứng nhận và có giấy phép lưu hành trên toàn quốc.
    Kem trị nám Sakura phù hợp với mọi loại da, hoàn toàn không gây kích ứng da
    CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ PHƯƠNG HÀ
    Hotline: (08)66.737.999 - 0943.060.060
    31 Hoàng Diệu, phường 12, Quận 4, TP.HCM
    http://myphamsakura.net/dieu-tri-mun-nam
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-cach-tri-nam-tot-nhat-ma-ban-khong-biet-a90782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan