+Aa-
    Zalo

    Các biến chứng của rối loạn nhịp tim và cách phòng ngừa hiệu quả

    • Thu HàDSPL

    (ĐS&PL) - Rối loạn nhịp tim là bệnh lý thường gặp và có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm. Mời bạn đọc tìm hiểu về biến chứng của rối loạn nhịp tim trong bài viết sau.

    Tổng hợp các biến chứng của rối loạn nhịp tim

    Rối loạn nhịp tim là tình trạng bất thường trong hoạt động của các xung điện điều phối nhịp tim. Điều này khiến nhịp tim tăng lên hơn 100 nhịp/phút kèm theo các triệu chứng như hồi hộp, trống ngực, khó thở… Nếu rối loạn nhịp tim không được điều trị từ sớm, người bệnh có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm, cụ thể như sau:

    Biến chứng suy tim

    Nhịp tim quá chậm hoặc quá nhanh có thể làm buồng tim chưa được bơm đủ máu đã phải co bóp. Tình trạng rối loạn nhịp tim này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất bơm máu của tim. Khi đó, tim phải hoạt động nhiều hơn để đảm bảo cung cấp đủ máu đi nuôi khắp cơ thể. Sau một khoảng thời gian dài, tim sẽ bị suy yếu, giảm chức năng và dẫn đến suy tim. Đây là biến chứng nguy hiểm của rối loạn nhịp tim, người bệnh cần phòng ngừa sớm vì tỷ lệ tử vong cao.

    Hình thành cục máu đông gây đột quỵ

    Nếu mắc phải một số dạng rối loạn nhịp tim như rung nhĩ, cuồng nhĩ, nhịp nhanh nhĩ đa ổ… máu có thể bị luẩn quẩn trong buồng tim và hình thành nên cục máu đông. Các cục máu đông này theo dòng máu lên não làm tắc nghẽn mạch máu não, gây đột quỵ, nhồi máu não hoặc làm vỡ mạch, xuất huyết não… Lúc này, người bệnh cần được cấp cứu trong thời gian vàng, từ 3-6 tiếng kể từ thời điểm phát hiện dấu hiệu đột quỵ đầu tiên để tăng khả năng sống sót.Ngoài ra, các cục máu đông này có thể di chuyển đến khắp cơ thể và gây tắc mạch vùng ngoại biên. Nếu cục máu đông gây tắc mạch chi thì có thể làm hoại tử chi, tắc mạch thận, lách…

    Nhồi máu cơ tim

    Đây là biến chứng của rối loạn nhịp tim xảy ra khi tim bị thiếu máu và oxy nuôi dưỡng. Lúc này, người bệnh có thể gặp phải những cơn đau thắt ngực, khó thở, hụt hơi… Về lâu dài có thể làm biến đổi cấu trúc tim, khi đó bệnh sẽ tiến triển nặng và khó điều trị hơn.

    Đột tử

    Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của rối loạn nhịp tim. Các dạng rối loạn nhịp tim như xoắn đỉnh, rung thất với nhịp tim lên tới 300 nhịp/phút… người bệnh có thể ngất và tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Trường hợp rối loạn nhịp tim chậm cho block nhĩ thất, suy nút xoang… người bệnh có thể bị ngừng tim do nút xoang không thể tạo nhịp tim bình thường hoặc thiểu năng dẫn truyền xung động điện tim.

    Đột tử là biến chứng nguy hiểm của tình trạng rối loạn nhịp tim

    Đột tử là biến chứng nguy hiểm của tình trạng rối loạn nhịp tim

    Các phương pháp điều trị rối loạn nhịp tim hiện nay

    Để điều trị rối loạn nhịp tim hiệu quả, trước hết bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân, từ đó đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp. Một số phương pháp điều trị rối loạn nhịp tim được áp dụng nhiều hiện nay như:

    Thay đổi chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt

    Việc điều chỉnh lối sống và sinh hoạt là một trong những phương pháp quan trọng để điều trị rối loạn nhịp tim hiệu quả. Người bệnh cần lưu ý một số vấn đề về lối sống và sinh hoạt như sau:

    - Hạn chế ăn mặn, ăn đồ nhiều đường.

    - Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…

    - Nên luyện tập thể dục, thể thao mỗi ngày để tăng cường thể lực.

    - Tránh làm việc căng thẳng, áp lực lâu ngày.

    Sử dụng thuốc tây

    Việc sử dụng thuốc tây trong điều trị rối loạn nhịp tim sẽ cho tác dụng nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp này tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ, thậm chí còn có nguy cơ làm nặng hơn tình trạng rối loạn nhịp tim. Vì vậy, để có hiệu quả điều trị tốt nhất, người bệnh nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý tăng hoặc giảm liều.

    Người bệnh cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ trong điều trị rối loạn nhịp tim

    Người bệnh cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ trong điều trị rối loạn nhịp tim

    Sử dụng Ninh Tâm Vương có nguồn gốc từ thảo dược hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim

    Ngoài các cách kể trên thì sử dụng thảo dược hỗ trợ ổn định nhịp tim là phương pháp được nhiều người tin dùng hiện nay vì độ an toàn cao mà hiệu quả đã được nghiên cứu chứng minh. Đây cũng là phương pháp đang được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Có thể kể đến một trong những sản phẩm từ thảo dược hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn nhịp tim được nhiều người tin dùng, đó là Ninh Tâm Vương.

    Ninh Tâm Vương có thành phần chính Khổ sâm kết hợp cùng các thảo dược quý như Đan sâm, Hoàng đằng, cao Natto… giúp giảm nguy cơ tim đập nhanh dẫn đến hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu.

    Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực hiệu quả

    Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực hiệu quả

    Đặc biệt, Ninh Tâm Vương được ứng dụng công nghệ lượng tử (Quantum) trong sản xuất. Đây là công nghệ tiên tiến hiện nay giúp loại bỏ hết tồn dư hóa chất bảo vệ thực vật, gia tăng hàm lượng hoạt chất được chiết xuất ra và giữ lại tối đa mùi hương đặc trưng của dược liệu. Nhờ vậy mà người dùng sẽ cảm nhận được rõ rệt hiệu quả ổn định nhịp tim và độ an toàn của sản phẩm.

    Có mặt trên thị trường từ năm 2015, Ninh Tâm Vương đã được rất nhiều người bệnh bị rối loạn nhịp tim tin dùng và cho hiệu quả tích cực. Dưới đây là trường hợp của anh Lê Hùng Bách (trú tại xã Bản Sen, Vân Đồn, Quảng Ninh):

    “Sau khi dùng Ninh Tâm Vương, sức khỏe hồi phục được 90%, nhịp tim ổn định, không còn đập nhanh hay đập bỏ nhịp nữa. Tôi có thể leo đồi, làm những việc nặng nhọc được. Tinh thần rất là phấn chấn, ngủ ngon hơn, ăn uống thoải mái hơn. Tôi cũng mong muốn nhiều người biết đến và sử dụng Ninh Tâm Vương để ổn định nhịp tim, vì tôi dùng thấy rất là hiệu quả”.

    Anh Bách chia sẻ bí quyết dùng Ninh Tâm Vương giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, đánh trống ngực

    Anh Bách chia sẻ bí quyết dùng Ninh Tâm Vương giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, đánh trống ngực

    Có thể thấy, tình trạng rối loạn nhịp tim nếu được điều trị đúng và kịp thời thì  không quá nguy hiểm. Do đó, ngoài việc thay đổi lối sống, tuân thủ chỉ định của bác sĩ thì người bệnh có thể kết hợp sử dụng thêm Ninh Tâm Vương mỗi ngày để nhịp tim ổn định vững vàng, sợ chi hồi hộp chẳng màng lo âu nhé.

    Thanh An

    * Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    * Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cac-bien-chung-cua-roi-loan-nhip-tim-va-cach-phong-ngua-hieu-qua-a452156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.