+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Phương Mỹ Chi gây sốt khi “tiên tri” trúng đề môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2024

    (ĐS&PL) - Vài ngày trước ca sĩ Phương Mỹ Chi đã đưa ra dự đoán về đề thi môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT 2024, điều đáng nói là cô nàng đã dự đoán “trúng phóc”.

    Sáng ngày 27/6/2024, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã chính thức diễn ra trên toàn quốc với sự tham gia của hơn một triệu thí sinh. Môn thi đầu tiên là Ngữ Văn, với thời gian làm bài 120 phút.

    Là kỳ thi cuối cùng môn Ngữ Văn được tổ chức theo chương trình cũ, sự xuất hiện của tác phẩm văn học nào trong phần làm văn đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận và các sĩ tử. Đặc biệt, câu hỏi phần làm văn 5 điểm năm nay tập trung vào trích đoạn trong tác phẩm "Đất Nước" của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm.

    Cụ thể, đề thi môn Văn năm nay yêu cầu học sinh phân tích hai đoạn thơ trong trích đoạn "Đất Nước". Đoạn thứ nhất từ "Khi ta lớn lên Đất Nước đã có rồi" đến "Đất Nước có từ ngày đó...", và đoạn thứ hai từ "Đất là nơi anh đến trường" đến "Đất Nước là nơi dân mình đoàn tụ".

    Hình ảnh trong MV mới nhất của nữ ca sĩ Phương Mỹ Chi

    Hình ảnh trong MV mới nhất của nữ ca sĩ Phương Mỹ Chi

    Sự lựa chọn này ngay lập tức khiến nhiều người liên tưởng đến Phương Mỹ Chi, bởi nữ ca sĩ vừa ra mắt MV "Gối Gấm" với nhiều chi tiết liên quan đến tác phẩm "Đất Nước" của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm. Trong MV, khán giả có thể bắt gặp hình ảnh phụ nữ hóa đá (Hòn Vọng Phu), cưỡi cá ông, cây tre... gợi nhắc đến những hình tượng quen thuộc trong tác phẩm.

    Đặc biệt, trước đó vài giờ, nữ ca sĩ "Vũ trụ Cò bay" cũng đã đăng tải một đoạn video trên trang TikTok cá nhân dự đoán về đề thi Ngữ Văn tốt nghiệp THPT 2024. Đáng nói đề thi cô nàng đoán trùng hợp hợp với đề thi chính thức năm nay.

    Hay trước đó vài ngày, Phương Mỹ Chi cũng đã có màn tương tác sôi nổi với Kaito Kid - nhân vật nổi tiếng trên mạng vì nhiều năm liên tiếp đoán trúng đề thi Văn.

    Đây là năm thứ 3 liên tiếp Phương Mỹ Chi đoán trúng đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT.

    Dự đoán của nữ ca sĩ trước đó ít giờ

    Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Phương Mỹ Chi gây chú ý khi đã "tiên tri" chính xác tác phẩm trong đề thi môn Ngữ văn.

    Phần làm văn trong đề thi môn Ngữ văn rơi vào đoạn trích trong tác phẩm "Vợ nhặt", hoàn toàn trùng với MV "Đẩy xe bò" của Phương Mỹ Chi ra mắt cách không lâu.

    Trong MV và lời bài hát có nhiều chi tiết trực tiếp nhắc đến tác phẩm của nhà văn Kim Lân như "Sao bây giờ chẳng giống như tình yêu ở trong Vợ Nhặt ..." hay "Muốn ăn cơm trắng mấy giò, lại đây mà đẩy xe bò với anh".

    Trước đó, vào năm 2022, nữ ca sĩ cũng đoán trúng tác phẩm "Chiếc thuyền ngoài xa" của Nguyễn Minh Châu qua một bài đăng trên Facebook.

    Cô viết: "Facebook: "Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo, mạnh dạn đoán đề thi Văn năm nay Chiếc thuyền ngoài xa….".

    Chính dòng trạng thái này khiến nhiều sĩ tử nức lòng với các màn đoán đề của Phương Mỹ Chi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ca-si-phuong-my-chi-gay-sot-khi-tien-tri-trung-e-mon-ngu-van-tot-nghiep-thpt-2024-a438748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan