+Aa-
    Zalo

    Cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và chết hàng loạt, bốc mùi hôi thối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) chết hàng loạt không rõ nguyên nhân, gây thiệt hại lớn cho người dân.

    (ĐSPL) - Cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) chết hàng loạt không rõ nguyên nhân, gây thiệt hại lớn cho người dân.

    Tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 26/8, cá nuôi trong nhiều lồng bè tại khu vực số 8, sông Chà Và (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chết trắng bụng không rõ nguyên nhân, với số lượng hàng chục ngàn con cá chim, cá bớp.

    Theo người dân, những ngày qua đã xuất hiện cá chết rải rác nhưng đến ngày 26/8 là nhiều nhất. Dấu hiệu trước khi cá chết là bỏ ăn, ngoi lên nước đớp không khí, trên thân có những đốm đỏ. Nhiều hộ nuôi đã tự cứu bằng cách sục thêm khí oxy vào lồng nhưng không cứu vãn được tình hình.

    Cá bè trên sông Chà Và chết vào sáng 26/8 - Ảnh: Tuổi trẻ.

    Nguồn tin này cho hay, những ngày qua, tuy cống số 6 (nơi chứa nước thải của các nhà máy chế biến hải sản xã Tân Hải) không mở, không xả nước thải ra sông nhưng do mưa lớn, nước đầy đập nên đã tự “phóng” ra sông.

    Theo một nhân viên thủy nông trực canh ở cống số 6, mấy ngày qua có hiện tượng nước xả thải của các doanh nghiệp chế biến hải sản ra đập có mùi hôi thối hơn trước.

    Cá chết hàng loạt đã gây thiệt hại lớn cho người dân. Có hộ đầu tư khoảng hơn 500 triệu đồng cho tiền giống cá, tiền thức ăn nuôi cá từ lúc nhỏ, nay mất trắng toàn bộ.

    Báo Thanh niên cho biết thêm, hộ nhà chị Lê Thị Tuyết Hồng đầu tư 700 triệu đồng nuôi cá. Những ngày qua, cá lồng bè của chị Hồng cũng chết sạch. Do cá chết nhiều nên người dân vớt đổ đầy ở gần sông Chà Và, gây mùi hôi thối nồng nặc.

    Được biết, chiều 26/8, Chi cục nuôi trông thủy sản cùng Chi cục thú y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đến lồng bè của người dân lấy mẫu cá và nước để đưa đi phân tích, xác định nguyên nhân cá chết.

    Ông Lê Xuân Tú, Chủ tịch UBND xã Long Sơn cho biết đã chỉ đạo cán bộ đến từng hộ nuôi cá để thống kê số lượng cá chết.

    Trước đó, vào tháng 9/2015, tại khu vực nuôi số 1,2, 3, 4 trên sông Chà Và cũng đã xảy nhiều vụ cà bè chết, với tổng thiệt hại gần 20 tỉ đồng.

    Ngành chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xác định nguyên nhân cá chết là do các doanh nghiệp chế biến hải sản đóng ở xã Tân Hải, huyện Tân Thành xả thải ra cống số 6. Đến nay đã có 2/14 doanh nghiệp bồi thường thiệt hại cho 34 hộ dân nuôi cá.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]IyxldyejfS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-nuoi-long-be-tren-song-cha-va-chet-hang-loat-boc-mui-hoi-thoi-a145387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan