+Aa-
    Zalo

    Ca nhiễm tiếp tục tăng, Trung Quốc trải qua tuần tồi tệ nhất vì COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số ca nhiễm mới COVID-19 ở Trung Quốc tiếp tục tăng dù nước này vẫn đang áp dụng những biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt.

    Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) ngày 1/1 cho biết, nước này ghi nhận thêm 231 ca nhiễm Covid-19 trong ngày 31/12/2021, tăng so với con số 195 được ghi nhận ngày trước đó.

    Trong số ca nhiễm mới có 175 ca nhiễm cộng đồng, trong đó có 174 ca ghi nhận tại thành phố Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây, nâng tổng số ca nhiễm nội địa ở thành phố này lên hơn 1.370 ca kể từ ngày 9/12/2021.

    Tính trong 7 ngày qua, Trung Quốc đã có thêm 1.151 trường hợp COVID-19. Đây là mức tăng ca nhiễm trong một tuần cao nhất kể từ khi Trung Quốc khống chế được đợt dịch bùng phát từ Vũ Hán hồi đầu năm 2020.

    ca nhiem tiep tuc tang trung quoc trai qua tuan toi te nhat vi covid 19 01
    Thành phố Tây An đã bước vào ngày phong tỏa nghiêm ngặt thứ 10. Ảnh: Reuters

    Thành phố Tây An với khoảng 13 triệu dân đã bước vào ngày phong tỏa nghiêm ngặt thứ 10. Tình hình tại Tây An có thể thúc đẩy chính quyền siết chặt hơn nữa các biện pháp hạn chế.

    Hiện, người dân nơi đây bị cấm ra khỏi nhà, ngoại trừ đi xét nghiệm CoOVID-19 và có một số việc cấp thiết được giới chức cho phép.

    Hôm 31/12, Bloomberg đưa tin Trung Quốc đã phạt những người tìm cách trốn khỏi Tây An, trong khi Phó thủ tướng Tôn Xuân Lan kêu gọi tăng cường đối phó ổ dịch tại đây. Bà Tôn chỉ đạo chính quyền địa phương cần có các biện pháp mạnh hơn và cải thiện kiểm soát cách ly.

    Lần gần đây nhất bà Tôn thị sát Tây An là hôm 22/12. Phó thủ tướng Trung Quốc ra lệnh cho giới chức địa phương "lập tức hành động" để kiểm soát đợt bùng phát. Tuy nhiên, tình hình COVID-19 tại thành phố này chưa có dấu hiệu hạ nhiệt từ đó đến nay.

    Trung Quốc là "thành trì" cuối cùng trên thế giới còn theo đuổi chiến lược "Zero COVID" (Không COVID-19), nhằm đưa số ca nhiễm về 0 bằng các biện pháp quyết liệt như xét nghiệm, truy vết, phong tỏa diện rộng.

    Tính đến hết ngày 31/12/2021, Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 102.314 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 4.636 trường hợp tử vong, con số này không tăng lên trong gần 1 năm qua.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-nhiem-tiep-tuc-tang-trung-quoc-trai-qua-tuan-toi-te-nhat-vi-covid-19-a524427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan