+Aa-
    Zalo

    Cả nhà phản đối vì con rể gần bằng tuổi bố vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mình là nữ, năm nay đã ngoài 35 tuổi. Thực lòng mà nói ngoại hình của mình xưa nay không có gì nổi trội, thậm chí còn bị chê cười là xấu.

    (ĐSPL) - Mình là nữ, năm nay đã ngoài 35 tuổi. Thực lòng mà nói ngoại hình của mình xưa nay không có gì nổi trội, thậm chí còn bị chê cười là xấu.

    Gần chục năm nay mình luôn phải cười trừ khi mọi người hỏi đến người yêu hay gia đình đòi ra mắt con rể. co dì chú bác giục giã, bạn bè làm mai mối, những chuyện ghép đôi dở khóc dở cười, cái gì mình cũng trải qua. Nhưng mình tự hiểu, xấu như mình thì làm sao kiếm được tấm chồng. Mình vốn đã nghĩ sẽ sống như vậy, chăm sóc bố mẹ già rồi thành bà cô già. Mình đã từng buồn và quen, giờ mình chấp nhận như thế.

    [mecloud]unWpcyPFOl[/mecloud]

    Cho đến khi mình gặp anh, lần đầu tiên mình biết thế nào là tình yêu. Lần đầu tiên có người đàn ông khen mình xinh, nói mình dễ thương, quan tâm mình thật lòng. Anh ấy là người

    Canada
    , một thầy giáo dạy tiếng Anh ở trung tâm và đã gần 60 tuổi. Mình hiểu sự khác biệt về tuổi tác và cả văn hóa khi anh ấy là người nước ngoài nữa. Nhưng điều ấy thì đã sao, trong mắt mình, anh ấy là người đàn ông mình yêu, là người mình muốn ở bên và hạnh phúc. Bạn bè của mình đều chúc mừng mình.

    Thế nhưng gia đình thì kiên quyết phản đối. Mẹ mình thậm chí còn không thèm nói chuyện hay nhìn mặt mình. Điều này làm mình hết sức đau khổ và băn khoăn. Mẹ nói thà ở vậy chứ không thể làm chuyện mất mặt là cưới một người lớn tuổi như bố mình được. Mình và mẹ đã tranh cãi nhau rất nhiều và suốt mấy tháng nay gia đình vẫn không chấp nhận chuyện tình cảm của mình. Trong khi anh ấy thì tỏ ý muốn mình chuyển qua sống cùng anh.

    Mình chẳng dám nói với anh chuyện bị phản đối và điều này đã khiến anh hoài nghi mình. Mình thấy bất lực vô cùng. Giờ mình phải làm gì? Xin chuyên gia cho mình một lời khuyên.

    Chuyên gia trả lời:

    Trong khi những người khác chọn cách giải tỏa áp lực theo hướng tích cực, chia sẻ với người mình yêu thì bạn lại thu mình đơn độc. Tự ti là một thói quen khó bỏ, đối với bạn. những tâm sự tích góp trong lòng, những điều cần nói ra thì bạn cứ một minhg gặm nhấm. tôi hiểu rằng bạn nhút nhát và lo sợ, rằng mình sẽ không được thấu hiểu. Bạn luôn muốn có cảm giác an toàn nhưng lại lo lắng không dám nói với người mình yêu, vì sợ nó ảnh hưởng đến giấc mơ đẹp của mình.

    Vấn đề của bạn là vậy, giờ bạn phải làm thế nào?

    Việc đầu tiên và chắc chắn phải làm là chia sẻ những băn khoăn, cảm xúc với người mình yêu. Dù anh ấy khác biệt thì bạn vẫn phải mở lòng và chia sẻ những góc khuất trong cuộc sống nếu muốn chuyện của hai người có tương lai. Bởi tình cảm hay giấc mơ không chỉ có màu hồng, Dám chia sẻ những màu xám thì mối quan hệ của bạn với anh ấy mới có thể phát triển được. Vả lại bây giờ bạn đã có người yêu rồi, việc dựa vào anh ấy chẳng phải là điều rất tự nhiên hay sao?

    Thứ hai về cách biệt tuổi tác và văn hóa của hai người. Tất nhiên không thể phủ nhận trong con mắt của người ngoài, mối quan hệ này phần nào có vấn đề và không “phù hợp” với xã hội cho lắm. Nhưng xã hội ấy đã cũ kỹ rồi. Cuộc sống giờ đã hiện đại, con người đã nhiều đổi thay, không còn quá khắt khe về chuyện tình cảm. Miễn là đôi bạn cảm thấy thoải mái, hạnh phúc và không làm điều gì sai trái thì đâu có gì mà phải ngăn cấm. Chắc chắn trong gia đình, họ hàng hay anh chị em sẽ có cái nhìn thoải mái hơn về mối quan hệ. Điều quan trọng là ai cũng muốn bạn hạnh phúc. Vậy thì bạn hãy tranh thủ sự ủng hộ của những người thân trong gia đình trước và nhờ họ tác động đến mẹ.

    Thứ ba, bạn hãy hiểu rằng chuyện tình cảm của bạn là chuyện cả đời. Bạn đã chờ đợi rất lâu để tìm được người phù hợp. Vậy nếu việc đấu tranh cho tình yêu không giải quyết được vấn đề thì đường vòng cũng nào có vấn đề chi? Khi mới yêu ba mẹ nào chẳng phản đối mối quan hệ bởi họ kỳ vọng những điều tốt đẹp nhất cho con, kể cả cô gái 16, 26 hay 46 tuổi.. chỉ cần bạn nhẫn nại hơn rồi bạn sẽ thấy mọi chuyện sáng sủa và có nhiều hi vọng hơn bạn nghĩ.

    Chúc bạn sớm có được hạnh phúc mà bạn xứng đáng nhận được.

    [mecloud]jgtOp2Digs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-nha-phan-doi-vi-con-re-gan-bang-tuoi-bo-vo-a98339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.