+Aa-
    Zalo

    BVĐK Tâm Anh và Tiêm chủng VNVC hỗ trợ vật tư y tế chăm sóc sức khỏe người dân sau bão lũ

    • Khuê LâmDSPL

    (ĐS&PL) - Hệ thống BVĐK Tâm Anh và Tiêm chủng VNVC trao tặng hàng ngàn vật tư y tế, vật dụng thiết yếu cho cơ sở y tế các tỉnh miền núi phía Bắc chịu hậu quả của cơn bão số 3.

    Ngày 15/9, chuyến hàng hỗ trợ đầu tiên của Hệ thống BVĐK Tâm Anh và Hệ thống tiêm chủng VNVC đã đến với hai tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất do ảnh hưởng bão số 3 là Lào Cai, Thái Nguyên. Dự kiến sẽ còn nhiều đợt cứu trợ tiếp theo tới với bà con, cán bộ y tế của Tuyên Quang, Yên Bái.

    “Nằm trong cùng hệ sinh thái y tế chất lượng cao, Hệ thống BVĐK Tâm Anh và VNVC với thế mạnh về giải pháp khám và chữa bệnh, y tế dự phòng luôn sẵn sàng tinh thần hỗ trợ cho các đơn vị y tế và đồng bào vùng bão lũ. Chúng tôi coi đây là trách nhiệm cộng đồng của mình, ưu tiên thực hiện các hoạt động cứu trợ với tinh thần khẩn trương, kịp thời, hỗ trợ những vật phẩm cấp thiết nhất, chung tay cùng người dân và chính quyền, cán bộ y tế địa phương vượt qua khó khăn, để không ai bị bỏ lại phía sau”, TS Nguyễn Thị Chinh - Phó tổng giám đốc BVĐK Tâm Anh chia sẻ.

    Hệ thống BVĐK Tâm Anh và VNVC hỗ trợ vật tư y tế chăm sóc sức khỏe cho các cơ sở y tế.

    Hệ thống BVĐK Tâm Anh và VNVC hỗ trợ vật tư y tế chăm sóc sức khỏe cho các cơ sở y tế.

    Các phần quà cứu trợ bao gồm thuốc, vật tư y tế và vật dụng thiết yếu, được trao tặng trực tiếp cho các cơ sở y tế địa phương, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe nhân dân sau bão lũ. Khoảng 7000 túi thuốc gia đình và túi y tế thôn bản đã được trao tặng. Mỗi túi thuốc gồm 12 loại thuốc và vật tư thiết yếu điều trị các vấn đề sức khỏe thường gặp trong và sau bão lũ như tiêu chảy, sốt, nhiễm trùng, dị ứng… Toàn bộ thuốc được xuất trực tiếp từ kho thuốc chất lượng cao của Hệ thống BVĐK Tâm Anh, đảm bảo phục vụ tốt nhất sức khỏe của người dân.

    Hơn 1200 vật tư thiết yếu như áo mưa, đèn pin, sạc dự phòng, ủng cao su, bình phun khử khuẩn… được trao tặng tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang và Yên Bái, hỗ trợ đồng bào và các chiến sĩ trong công tác cứu hộ, khắc phục thiệt hại do bão lũ. Trước tình trạng thiếu điện tại một số cơ sở y tế tại Lào Cai, Hệ thống BVĐK Tâm Anh đã hỗ trợ 3 máy phát điện, hỗ trợ công tác chăm sóc và điều trị người bệnh diễn ra thông suốt.

    Với tinh thần toàn dân đoàn kết tương thân tương ái, những ngày qua cán bộ nhân viên y tế trong Hệ sinh thái sức khỏe EcoPharma - BVĐK Tâm Anh - VNVC - Dược phẩm ECO đã tiến hành quyên góp sách vở, quần áo, balo, đồ dùng học tập… gửi tặng các em học sinh tại Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái giúp các em sớm được trở lại trường học, bắt đầu năm học mới.

    “Đây đều là những vật tư mà tỉnh đang thiếu và rất cần, sẽ được sử dụng ngay để hỗ trợ các đơn vị y tế tuyến huyện khắc phục hậu quả sau bão số 3”, đại diện Sở Y tế tỉnh Lào Cai chia sẻ khi nhận được hỗ trợ nhanh chóng, thiết thực từ Hệ thống BVĐK Tâm Anh và VNVC.

    Nhân viên BVĐK Tâm Anh xuất phát gửi các phần quà cứu trợ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3.

    Nhân viên BVĐK Tâm Anh xuất phát gửi các phần quà cứu trợ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3.

    Ngoài ra, Trung tâm tiêm chủng VNVC Tuyên Quang cũng đã đóng góp chi phí xây dựng 4 căn nhà, hỗ trợ cho các hộ gia đình bị mất nhà do mưa lũ trên địa bàn, giúp ổn định đời sống nhân dân sau ảnh hưởng của cơn bão số 3.

    Các Trung tâm tiêm chủng VNVC tại Thái Nguyên, Yên Bái, Tuyên Quang hiện đang triển khai chương trình Tiêm miễn phí vắc xin và huyết thanh uốn ván cho người dân, các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang… tham gia công tác chống lũ và khắc phục hậu quả của bão lũ trên địa bàn. Đồng thời, VNVC cũng áp dụng ưu đãi giá các vắc xin Tả, Thương hàn cho đồng bào miền Bắc tại các trung tâm VNVC khu vực Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định và Thái Bình.

    Hệ thống BVĐK Tâm Anh có các cơ sở tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cung cấp các dịch vụ y tế khám chữa bệnh chất lượng cao. Bệnh viện quy tụ nhiều Phó giáo sư, chuyên gia giỏi trong nhiều lĩnh vực, tiên phong ứng dụng các công nghệ thăm khám, tầm soát và điều trị bệnh hiện đại với sự hỗ trợ của máy móc thế hệ mới như ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong phẫu thuật thần kinh, can thiệp nút mạch máu, phẫu thuật tim mạch, phẫu thuật bệnh mạch máu; sử dụng trí tuệ nhân tạo trong chụp X-quang, cắt lớp vi tính để tầm soát bệnh ung thư…

    Hệ thống tiêm chủng VNVC hiện là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực tiêm chủng dịch vụ tại Việt Nam với hơn 180 trung tâm trên toàn quốc. Sở hữu hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh (Cold chain) đạt tiêu chuẩn GSP, VNVC vận chuyển và cung cấp đa dạng các loại vaccine chất lượng cho trẻ em và người lớn, được nhập từ các hãng vaccine lớn trên thế giới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bv-k-tam-anh-va-tiem-chung-vnvc-ho-tro-vat-tu-y-te-cham-soc-suc-khoe-nguoi-dan-sau-bao-lu-a465787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.