+Aa-
    Zalo

    Bụi đỏ sân bay Long Thành lại mù mịt trên cao tốc TP.HCM - Dầu Giây

    (ĐS&PL) - Bụi đỏ từ sân bay Long Thành lại xuất hiện, bao trùm cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khiến cho tầm nhìn của các tài xế bị ảnh hưởng, gây nguy hiểm.

    Theo báo VTC News, ngày 8/5, nhiều tài xế đã về việc gặp “bão” bụi đỏ trên tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

    Anh Lê Tiến, tài xế lưu thông trên cao tốc cho biết, chiều nay, khi đi trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đoạn qua địa bàn huyện Long Thành thì thấy bụi đỏ bao trùm một khoảng trời. Các phương tiện phải mở đèn khẩn cấp vì tầm nhìn bị hạn chế.

    “Bụi này từ khu vực thi công sân bay Long Thành”, anh Tiến cho biết.

    Bụi đỏ sân bay Long Thành tấn công cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Vietnamnet

    Bụi đỏ sân bay Long Thành tấn công cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Vietnamnet

    Còn theo anh Trần Khôi, khi lái xe trên cao tốc thì thấy bụi đỏ bao trùm một đoạn đường. Đây là lần đầu tiên anh gặp cảnh tượng này nên thấy khá nguy hiểm vì xe phải giảm tốc đột ngột.

    “Tôi nghĩ cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý bụi hiệu quả hơn, dẫu biết là công trình lớn thi công thì khó tránh khỏi việc bụi bặm”, anh Khôi cho hay.

    Theo báo Vietnamnet, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, Ban QLDA sân bay Long Thành đã thực hiện nhiều biện pháp để hạn chế bụi trong thi công như tăng cường xe tưới nước công trường, che chắn phương tiện vận chuyển…

    Tuy nhiên, khu vực miền Nam đang vào mùa gió dẫn đến giông lốc, gió mạnh gây bụi cho các khu vực trên công trường và ảnh hưởng đến một số công trình lân cận. ACV đã triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường theo quy định để giảm thiểu bụi mịn.

    Năm 2023, cũng xảy ra tình trạng bụi đỏ phát tán nghiêm trọng khi các máy móc trên công trường hoạt động liên tục,... Bụi đỏ bám vào nhà cửa, đồ đạc, cây cối, gây khó khăn cho sinh hoạt và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân khu vực xung quanh sân bay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bui-o-san-bay-long-thanh-lai-mu-mit-tren-cao-toc-tp-hcm-dau-giay-a421030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan