+Aa-
    Zalo

    Bức hình “Nông dân đội mưa thu thóc” gây sốt cộng đồng mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những ai đã sống và trải qua quá trình làm nông nghiệp có lẽ sẽ không khỏi rưng rưng nước mắt khi thấy hình ảnh “Nông dân đội mưa thu thóc”. Bức hình này đang nhận được sự quan tâm của nhiều người.

    (ĐSPL) – Những ai đã sống và trải qua quá trình làm nông nghiệp có lẽ sẽ không khỏi rưng rưng nước mắt khi thấy hình ảnh “Nông dân đội mưa thu thóc”. Bức hình này đang nhận được sự quan tâm của nhiều người.

    Được đăng tải trên diễn đàn mạng với lời tựa “Với người nông dân, hạt lúa chính là cuộc sống, là bữa cơm… nên bạn có thể cảm nhận họ trân trọng và quý nó đến thế nào”.

     Bức hình “Nông dân đội mưa thu thóc” gây sốt cộng đồng mạng
    Bức hình này được chia sẻ rộng rãi trên mạng

    Trong hình là cảnh một người đàn ông mặc áo cộc tay với chiếc thúng, cái chổi ngồi bốc từng nắm thóc mặc cho trời đang mưa rất to.

    Khi được chia sẻ, bức hình đã thu hút sự quan tâm và bình luận của nhiều người.

    Bạn trẻ Tiến Quach chia sẻ: “Chỉ có người nông dân mới thấy hết sự quý trọng của hạt gạo. Cha mẹ mình cũng là những người nông dân, mình hiểu cảnh này”. Bạn trẻ Minh Minh Ngô Nhìn cũng chia sẻ: “Bức ảnh lại nhớ đến bố ngày xưa chạy thóc khi trời mưa, bao nhiêu cảm xúc lại ùa về, thương yêu và nhớ bố mẹ nhiều”.

    Bạn trẻ Đỗ Thái cũng chia sẻ cảm xúc: “Hồi em mới vào cấp ba cả nhà đi gặt một mình ở nhà coi 2 sân thóc. Cơn mưa ngang qua.Chỉ thu kịp 1 sân. Sân còn lại đắp lại rửa thóc”.

     Bức hình “Nông dân đội mưa thu thóc” gây sốt cộng đồng mạng
    Nhiều người thấy được hình ảnh của mình trong đó

    Nhiều người khi xem hình ảnh này cũng như nhận ra bóng hình mình trong đó.

    Bạn trẻ Thuc Vjp thừa nhận: “Mình của ngày xưa”. Son Chu Vu cũng chia sẻ: “Tôi của ngày xưa”. Lê Văn Liêm nói: “Nhìn mà nhớ lại mấy năm trước mình cũng từng bị thế này”. Bạn trẻ Kiều Oánh cũng “Ký ức hồi còn thủa nhỏ của tôi. Từ nhỏ đã phải giúp đỡ gia đình những công việc như vậy”.

    Cảm thông với nỗi vất vả của người nông dân bạn trẻ Nophuocthien nói: “Cảnh này mình đã trải qua, ai đã trải qua như mình thì like nhé. Người nông dân thật thà và đáng khâm phục biết bao”. Còn bạn Phương Tồ thốt lên “ Thương bố mẹ”. Bạn trẻ Hào Đỗ cũng khâm phục “Người nông dân tận tụy với công việc”.

     Bức hình “Nông dân đội mưa thu thóc” gây sốt cộng đồng mạng

     Bức hình “Nông dân đội mưa thu thóc” gây sốt cộng đồng mạng
    Nhiều lượt bình luận về bức hình này

    Có trải qua được khó khăn mới thấu hiểu được hết những vất vả của người nông dân. Một nắng hai sương mới có được hạt thóc thơm ngon. Cũng giống như câu ca dao “Ai ơi bưng bát cơm đầy/ Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần”, mong muốn mọi người hãy biết quý trọng những gì mình làm ra, bởi để có được những thứ tốt đẹp là cả một quá trình lao động không mệt mỏi.

    Lan Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-hinh-nong-dan-doi-mua-thu-thoc-gay-sot-cong-dong-mang-a24551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan