+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện Bạch Mai báo cáo việc tụ tập đông người, không đeo khẩu trang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Giám đốc bệnh viện Bạch Mai báo cáo vụ tụ tập đông người, không đeo khẩu trang trong sân bệnh viện.

    Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Giám đốc bệnh viện Bạch Mai báo cáo vụ tụ tập đông người, không đeo khẩu trang trong sân bệnh viện tối ngày 10/4.

    Hình ảnh đông người tụ tập tại sân bệnh viện Bạch Mai tối ngày 10/4. Ảnh: VietNamNet

    Chiều ngày 12/4, cục Quản lý Khám chữa bệnh, bộ Y tế đã có công văn gửi bệnh viện Bạch Mai để yêu cầu làm rõ một số nội dung phản ánh.

    Cụ thể, trong công văn do ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng, cục Quản lý Khám, chữa bệnh - bộ Y tế nêu rõ, ngày 10/4, một số thông tin phản ánh việc “bệnh viện Bạch Mai tụ tập đông người, không đeo khẩu trang trên sân bệnh viện”.

    Theo đó, cục Quản lý Khám, chữa bệnh- bộ Y tế yêu cầu Giám đốc bệnh viện Bạch Mai khẩn trương xác minh thông tin nêu trên.

    Bệnh viện Bạch Mai cần quán triệt, tuyên truyền, nhắc nhở cho tập thể nhân viên y tế, người lao động trong bệnh viện tuân thủ tuyệt đối các Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

    Bộ Y tế cũng yêu cầu Giám đốc bệnh viện Bạch Mai "xem xét xử lý các cá nhân có vi phạm gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh tại Bệnh viện".

    Được biết, sau khi phát hiện các ca bệnh Covid-19, Hà Nội đã tiến hành phong tỏa bệnh viện Bạch Mai kể từ ngày 28/3. Đến 0h ngày 12/4, bệnh viện Bạch Mai mới chính thức được gỡ bỏ phong tỏa.

    Vào tối ngày 10/4, trên mạng xã hội xuất hiện video nhân viên y tế bệnh viện Bạch Mai tụ tập tại sân bệnh viện để cùng hát, một số nhân viên không đeo khẩu trang, sau khi Chủ tịch UBND quận Đống Đa, TP.Hà Nội ký quyết định gỡ bỏ cách ly với toàn bộ bệnh viện này sau 14 ngày cách đó ít giờ. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-yeu-cau-benh-vien-bach-mai-bao-cao-viec-tu-tap-dong-nguoi-khong-deo-khau-trang-a319317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan