+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế: Không tiêm vaccine loại khác ngoài Pfizer cho người đã tiêm AstraZeneca

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một vài quốc gia đã nghiên cứu và xác nhận việc tiêm phối hợp mũi 1 là vaccine của AstraZeneca và mũi 2 là vaccine của Pfizer sẽ giúp nâng cao hiệu quả với COVID-19.

    Báo Tuổi trẻ cho biết Bộ Y tế mới đây đã đưa ra hướng dẫn mới về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 2 liều cho người dân. Trong đó, Bộ Y tế vẫn khuyến khích nên tiêm cả 2 mũi theo cùng 1 loại vaccine.

    tiem vaccine covid 191
    Bộ Y tế đã đưa ra hướng dẫn mới về việc tiêm vaccine COVID-19 2 liều cho người dân. 

    Tuy nhiên, trong trường hợp nguồn cung vaccine hạn chế, lực lượng chức năng có thể phối hợp tiêm mũi 2 là vaccine do Pfizer sản xuất cho những người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine do AstraZeneca sản xuất. Việc tiêm chủng này chỉ được tiến hành nếu người được tiêm chủng đồng ý, khoảng cách giữa hai mũi tiêm là 8-12 tuần.

    Được biết, nghiên cứu của nhiều quốc gia đã xác định việc tiêm phối hợp mũi 1 là vaccine của AstraZeneca với mũi 2 là vaccine của Pfizer cho thấy phản ứng tốt trong việc phòng bệnh. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc tiêm phối hợp này có thể làm tăng nhẹ các phản ứng sau khi tiêm. 

    Bộ Y tế nhấn mạnh: Ngoài vaccine do Pfizer sản xuất, không sử dụng vaccine do Moderna sản xuất hoặc các loại vaccine khác để tiêm mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine AstraZeneca.

    Đối với những người đã tiêm mũi 1 là vaccine do do Sinopharm, Pfizer, Moderna sản xuất, mũi thứ 2 cũng phải tiêm vaccine cùng loại. Khoảng cách giữa hai mũi tiêm được quy định theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 

    Hiện nay, Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện và đơn vị, cơ sở tiêm chủng lập kế hoạch tiêm chủng phù hợp với số vaccine COVID-19 đã được cung ứng và đảm bảo tiêm chủng an toàn, đúng lịch với đầy đủ những đối tượng đủ điều kiện tiêm. 

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-khong-duoc-tiem-vaccine-loai-khac-ngoai-pfizer-cho-nguoi-da-tiem-astrazeneca-a509093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan