+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế bác bỏ thông tin thuốc lá điện tử giảm tác hại hơn 95% so với dạng điếu

    (ĐS&PL) - Đại diện Bộ Y tế và các chuyên gia đã bác bỏ thông tin, thuốc lá điện tử giảm tác hại hơn 95% so với thuốc lá điếu thông thường.

    Ngày 3/10, Bộ Y tế tổ chức hội thảo Cung cấp thông tin cho báo chí về tăng cường năng lực triển khai thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC) và Điều 5.3 FCTC tại Việt Nam. 

    Tại hội thảo, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục quản lí khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, không có bằng chứng nào chứng minh rằng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng ít gây hại hơn các sản phẩm thuốc lá điếu thông thường.

    Thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng đều chứa nicotine là chất gây nghiện cao, gây hại đến sức khỏe.

    Đại diện Bộ Y tế và các chuyên gia khẳng định thuốc lá thế hệ mới có tác hại như thuốc lá truyền thống và nguy hiểm hơn khi số người trẻ sử dụng đang có xu hướng gia tăng. (Ảnh minh họa)

    Đại diện Bộ Y tế và các chuyên gia khẳng định thuốc lá thế hệ mới có tác hại như thuốc lá truyền thống và nguy hiểm hơn khi số người trẻ sử dụng đang có xu hướng gia tăng. (Ảnh minh họa)

    WHO đưa ra tuyên bố, việc tuyên truyền thuốc lá nung nóng ít hóa chất độc hại hơn so với thuốc lá truyền thống sẽ gây hiểu nhầm cho người sử dụng về tác hại của thuốc lá nung nóng.

    Theo thống kê các sản phẩm thuốc lá đang gây ra 8 triệu ca tử vong mỗi năm, chiếm 14% số tử vong trên thế giới. Tại Việt Nam, số liệu tổng hợp báo cáo của gần 700 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cho thấy, chỉ tính riêng năm 2023, đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử, nung nóng.

    Về thông tin thuốc lá điện tử giảm tác hại hơn 95% so với thuốc lá điếu thông thường, ông Khoa khẳng định đó là ý kiến của nhóm nhỏ chuyên gia trên cơ sở một bài báo được ngành công nghiệp thuốc lá tài trợ và không đảm bảo cơ sở khoa học.

    Bà Đinh Thị Thu Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, cho hay đơn vị này đã có thông tin về một số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế tham gia hội thảo, tọa đàm có sự tài trợ của ngành công nghiệp thuốc lá, đặc biệt có quan điểm không phù hợp với khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Qua làm việc, trao đổi, các cán bộ đã nhận thức được việc làm của mình chưa đúng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-y-te-bac-bo-thong-tin-thuoc-la-ien-tu-giam-tac-hai-hon-95-so-voi-dang-ieu-a469944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan