+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Thăng: Cho nghỉ việc toàn bộ NV hàng không yếu kém

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến sự cố sập điện tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 20/11 vừa qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu phải cho nghỉ việc ngay toàn bộ số nhân viên yếu kém.

    (ĐSPL) – Liên quan đến sự cố sập điện tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 20/11 vừa qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu phải cho nghỉ việc ngay toàn bộ số nhân viên yếu kém của Tổng công ty Quản lý bay.
    Tại cuộc họp về công tác an toàn hàng không sáng 24/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu đánh giá lại toàn bộ chất lượng nguồn nhân lực của Tổng công ty Quản lý bay và cho nghỉ việc toàn bộ nhân viên yếu kém.
    Trước hàng loạt sự cố về điều hành bay trong thời gian gần đây, đặc biệt là sự cố sập nguồn điện hệ thống điều hành không lưu ngày 20/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận định đây là một sự cố đặc biệt nghiêm trọng chưa từng xảy ra do lỗi chủ quan của con người. "Sự cố không chỉ gây ảnh hưởng đến kinh tế của các hãng hàng không, không chỉ uy hiếp trực tiếp đến an toàn hàng không mà còn ảnh hưởng đến cả uy tín của ngành GTVT và hình ảnh của đất nước".
    Bộ trưởng Thăng: Cho nghỉ việc toàn bộ NV hàng không yếu kém

    Toàn cảnh cuộc họp khẩn về công tác an toàn hàng không của Bộ GTVT sáng 20/11. Ảnh Giao thông vận tải.

    Theo đó, Bộ GTVT thành lập tổ điều tra do Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh làm tổ trưởng cùng các cơ quan liên quan tiến hành điều tra, xử lý trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan đến sự cố. Đồng thời phải đình chỉ ngay công tác của tất cả những người có liên quan đến sự cố. Nếu cần thiết sẽ tiến hành xử lý hình sự đối với người trực tiếp gây ra xem có phải là cố tình phá hoại hay không?
    Ngoài ra, Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu các đơn vị liên quan cần chấn chỉnh công tác quản lý để không xảy ra bất cứ một trường hợp nào như sự cố vừa qua. "Toàn bộ số nhân viên yếu kém của Tổng công ty Quản lý bay phải cho nghỉ việc ngay. Số có chất lượng trung bình sẽ cho đào tạo lại trong thời gian nhất định, nếu không được sẽ chấm dứt hợp đồng", "tư lệnh" ngành giao thông chỉ đạo.
    Tại cuộc họp, ông Đinh Việt Thắng, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam khẳng định, sự cố mất điện tại ACC Hồ Chí Minh ngày 20/11 là do lỗi chủ quan.
    Theo ông Đinh Việt Thắng, lúc 11h ngày 20/11, các nhân viên kỹ thuật của Công ty Quản lý bay miền Nam thực hiện công tác ngắt điện lưới để kiểm tra định kỳ hệ thống máy phát điện. Sau khi tiến hành ngắt điện, 3 máy phát vẫn hoạt động bình thường.
    Đến 11h05, một hệ thống UPS báo lỗi. Về nguyên lý, khi hệ thống UPS bị sập, cũng không thể mất điện được nếu nhân viên kỹ thuật đóng lại điện lưới. Tuy nhiên, kíp trưởng của ca trực là Lê Trí Tình đã thực hiện sai thao tác, thay vì chạy ra đóng lại điện, lại tiến hành sửa UPS dẫn tới toàn bộ hệ thống điện bị sập.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-thang-cho-nghi-viec-toan-bo-nv-hang-khong-yeu-kem-a70701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan