+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Tài chính nói gì về "62 dự án đất vàng bị đề nghị thanh tra"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, văn bản Bộ Tài chính gửi lên Thủ tướng liên quan tới 62 dự án bất động sản là thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng chính p

    Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, văn bản Bộ Tài chính gửi lên Thủ tướng liên quan tới 62 dự án bất động sản là thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ.

    Theo tin tức báo Tiền Phong đăng tải, ngày 17/5, phát biểu tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP HCM trình bày 5 kiến nghị liên quan đến thị trường bất động sản, trong đó đề nghị Bộ Tài chính giải thích rõ về việc xử lý 62 dự án bị đề nghị thanh tra.

    Cụ thể, đối với 62 dự án "có vấn đề" phải thanh tra, ông Châu cho rằng vẫn nên để các chủ đầu tư tiếp tục triển khai. Nếu thanh tra phát hiện "có vấn đề" thì các chủ đầu tư phải nộp tài chính bổ sung nếu có. Còn trong trường hợp không phả hiện ra vi phạm thì nên để cho các chủ đầu tư tiếp tục dự án của mình, nhằm đảm bảo sản phẩm bàn giao cho khách hàng.

    Trả lời kiến nghị của ông Châu, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, với danh sách 62 dự án bất động sản mới được Bộ Tài chính đề xuất thanh, kiểm tra là thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

    Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng. Ảnh: Báo VnExpress

    Báo Dân Trí dẫn lời ông Dũng cho rằng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Tài chính là chủ trì, phối hợp với các bộ ngành liên quan khẩn trương rà soát Nghị định 46, Nghị định 59 cũng như Nghị định 189 về chuyển doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần, trong đó liên quan đến vấn đề chuyển đổi sử dụng đất. Bộ Tài chính cũng đã có đánh giá và tổng hợp báo cáo với Thủ tướng, trong đó có 2 nội dung:

    Thứ nhất, thực hiện kế hoạch thanh tra năm 2017 đối với các dự án không thực hiện đúng mục đích đầu tư, có dấu hiệu sai phạm đất đai làm thất thu ngân sách.

    "Năm 2017, Thanh tra Chính phủ đã có kế hoạch thanh tra các dự án có dấu hiệu không thực hiện đúng mục đích đầu tư có dấu hiệu sai phạm pháp luật về đất đai, quyền sử dụng đất, đấu giá đất… Do vậy, chúng tôi đề nghị Thủ tướng giao cho Thanh tra Chính phủ tham khảo những đánh giá về 62 dự án bất động sản này”, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nói.

    Thứ 2, Bộ Tài chính kiến nghị với Thủ tưởng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tạm thời dừng thi công các dự án xây dựng, nhà cao tầng đang triển khai thực hiện tại trung tâm thành phố lớn mà chưa thực hiện đúng thẩm quyền giao sử dụng đất, không qua đấu giá và phải tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo thẩm quyền.

    Bộ trưởng Tài chính cũng khẳng định, những dự án có sai phạm, chưa đủ thủ tục và sai phạm thì mới dừng.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-tai-chinh-noi-gi-ve-62-du-an-dat-vang-bi-de-nghi-thanh-tra-a190542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan