+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Mỹ nói về khả năng tấn công tầm xa “đảo chiều” xung đột ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin bác bỏ ý tưởng cho phép thực hiện các cuộc tấn công vào sâu trong lãnh thổ Nga bằng vũ khí của phương Tây sẽ là một bước ngoặt.

    Reuters đưa tin ngày 6/9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cảnh báo rằng, “không có khả năng nào” có thể xoay chuyển xung đột theo hướng có lợi cho Ukraine, sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thúc giục phương Tây cho phép lực lượng của Kiev sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công Nga.

    Tại một cuộc họp thường kỳ của các đồng minh của Ukraine tại Căn cứ không quân Ramstein ở Đức, Tổng thống Zelensky một lần nữa kêu gọi các quốc gia phương Tây cung cấp nhiều tên lửa tầm xa hơn, đồng thời dỡ bỏ các hạn chế sử dụng chúng để tấn công các mục tiêu như sân bay bên trong lãnh thổ Nga.

    Đây là lần đầu tiên Tổng thống Zelensky xuất hiện tại một cuộc họp Ramstein vào thời điểm quan trong của cuộc xung đột kéo dài hon 2 năm, theo Reuters. Từ lâu, ông đã phản đối việc các đồng minh cung cấp vũ khí tầm xa nhưng không cho phép Kiev sử dụng chúng để tấn công sâu bên trong lãnh thổ Nga vì sợ kích động xung đột trực tiếp giữa phương Tây với Moscow.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin bác bỏ ý tưởng rằng việc cho phép tiến hành các cuộc tấn công vào sâu trong lãnh thổ Nga bằng vũ khí của phương Tây sẽ là một bước ngoặt. Ảnh minh họa: Reuters

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin bác bỏ ý tưởng rằng việc cho phép tiến hành các cuộc tấn công vào sâu trong lãnh thổ Nga bằng vũ khí của phương Tây sẽ là một bước ngoặt. Ảnh minh họa: Reuters

    Bộ trưởng Lloyd Austin cho biết Mỹ và các đồng minh sẽ tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ cho Ukraine trong cuộc xung đột, đồng thời công bố thể khoản viện trợ an ninh trị giá 250 USD của Washington cho Kiev.

    Trong khi đó, Đức cam kết cung cấp thêm 12 pháo tự hành cho Ukraine, trong khi Canada cho hay nước này có kế hoạch gửi 80.840 tên lửa không đối đất không vũ trang cùng 1.300 đầu đạn trong những tháng tới.  

    Tuy nhiên, Bộ trưởng Lloyd Austin đã bác bỏ ý tưởng rằng việc cho phép tiến hành các cuộc tấn công vào sâu trong lãnh thổ Nga bằng vũ khí của phương Tây sẽ là một bước ngoặt. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Nga đã di chuyển các máy bay phóng bom lượn vào Ukraine ra ngoài tầm bắn của tên lửa ATACM mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.

    “Hoàn toàn không có khả năng chỉ yếu tố này có thể mang tính quyết định trong chiến dịch này”, Bộ trưởng Lloyd Austin khẳng định ở cuối cuộc họp.

    Bên cạnh đó, ông nói rằng Ukraine cũng có trang thiết bị riêng, chẳng hạn như thiết bị không người lái, để tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga mà nằm ngoài tầm bắn của tên lửa ATACM hay tên lửa Storm Shadow do Anh cung cấp.

    Lực lượng Ukraine đã bất ngờ tấn công vào khu vực Kursk của Nga, ngay cả khi lực lượng Nga đang tập trung vào việc giành quyền kiểm soát thành phố Pokrovsk ở miền Đông Ukraine, vốn là một trung tâm hậu cần cho nỗ lực chiến đấu của Kiev.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-truong-my-noi-ve-kha-nang-tan-cong-tam-xa-ao-chieu-xung-ot-o-ukraine-a463354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan