+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Nga tung video tấn công cảng Odessa của Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng cho biết một tàu quân sự và một kho dự trữ tên lửa Harpoon của Ukraine đã bị bắn trúng trong cuộc tấn công hôm 23/7 vừa qua.

    Ngày 23/7 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Nga xác nhận mục tiêu tấn công ở cảng Odessa của Ukraine, đồng thời tiết lộ rằng tên lửa của lực lượng Mosocow đã bắn trúng cơ sở hạ tầng quân sự và kho dự trữ vũ khí ở Ukraine. 

    "Một tàu chiến Ukraine và một kho tên lửa chống hạm Harpoon do Mỹ cung cấp cho Kiev tại cảng biển Odessa, đã bị phá hủy", Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Cuộc tấn công từ phía Nga cũng phá hủy một cơ sở sửa chữa tàu chiến của Ukraine.

    bo quoc phong nga tung video tan cong cang odessa cua ukraine
    Tên lửa của lực lượng Mosocow đã bắn trúng cơ sở hạ tầng quân sự và kho dự trữ vũ khí ở Ukraine. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

    Cuộc tấn công nhằm vào mục tiêu ở Odessa, một trung tâm thương mại lớn ở phía Tây Nam của Ukraine, diễn ra một ngày sau khi thỏa thuận do Liên Hợp Quốc làm trung gian được ký kết, nhằm bỏ cấm xuất khẩu ngũ cốc từ các cảng của Ukraine.

    bo-quoc-phong-nga-tung-video-tan-cong-cang-odessa-cua-ukraine.mp4

    Tên lửa hành trình Kalibr của Nga tấn công cảng Odesa, Ukraine vào ngày 23/7. Video: RT.

    Trong cuộc xung đột diễn ra từ ngày 24/2, Moscow khẳng định quân đội của họ chỉ bắn vào các lực lượng và cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine, không nhằm vào các cơ sở dân sự. 

    Theo các quan chức Kiev, 4 tên lửa hành trình đã được sử dụng trong cuộc tấn công vào cảng Odessa, được cho là nhắm vào các hầm chứa ngũ cốc nằm ở đó. Hai trong số các tên lửa đã bị đánh chặn và hai tên lửa vượt qua được nhưng không gây ra thiệt hại đáng kể.

    Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky mô tả cuộc tấn công là "dã man" và khẳng định "các tên lửa Kalibr của Nga đã phá hủy khả năng rất cao của các tuyên bố" về nhu cầu đối thoại và bất kỳ thỏa thuận nào với Moscow.

    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres “lên án dứt khoát” vụ tấn công vào cảng Odessa, người phát ngôn của ông cho biết. Theo ông Guterres, “việc Nga, Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện đầy đủ thỏa thuận là bắt buộc” bởi các sản phẩm được bao phủ bởi thỏa thuận này “rất cần thiết để giải quyết cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu và giảm bớt đau khổ của hàng triệu người đang cần trên toàn cầu".

    Nga và Ukraine ngày 23/7 đã ký riêng biệt các thỏa thuận giống hệt nhau với Liên hợp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ tại Istanbul nhằm mở đường cho việc vận chuyển hàng triệu tấn ngũ cốc Ukraine đang ùn ứ, cũng như xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-nga-tung-video-tan-cong-cang-odessa-cua-ukraine-a545666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan