Những ngày gần đây, khi lướt mạng xã hội, nhiều người dùng liên tục bắt gặp hình ảnh về món mì tôm vị thanh long và bài hát quảng cáo độc lạ về món mì này.
Mì tôm thanh long không phải món mới. Được biết, món mì này đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2022. Tuy nhiên, phải tới khi bài hát quảng cáo về mì thanh long cùng giai điệu “lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm” ra đời, thì món mì này mới được biết đến rộng rãi.
Điều đáng nói, từ lời bài hát tới video quảng cáo “viral” bị nhiều người đánh giá lỗi thời, giống những video quảng cáo thời xưa. Có người bình luận nếu không nói họ không nghĩ đây là quảng cáo năm 2023.
Song nhiều người xem chia sẻ tuy mới xem thấy lạ và “rất vô tri” nhưng càng nghe càng “dính” và tò mò hương vị sản phẩm độc lạ này.
Với bài hát quảng cáo cực viral, món mì tôm thanh long như trở thành một "thế lực" mới làm cộng đồng mạng đứng ngồi không yên. Sau sự viral của bài hát này, rất nhiều người đã đu trend bằng đủ mọi cách như mua mì tôm thanh long ăn thử, review món ăn thú vị này, hay tạo ra thêm rất nhiều sản phẩm khác mang "hệ tư tưởng" mì tôm thanh long.
Điển hình như mới đây, bộ hình về món mì tôm thanh long "vươn tầm vũ trụ" trong trí tưởng tượng của mọi người đã nhận được sự yêu thích của rất nhiều cư dân mạng.
Bộ hình này được thực hiện bởi Tony AI (@tonyaiart). Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, nó đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của cộng đồng mạng. Ai cũng phải bật cười trước sự dễ thương của hình vẽ cũng như độ viral của trend thông qua loạt hình này.
Có thể thấy, với độ viral của trend mì tôm thanh long như hiện nay thì việc mì tôm thanh long đi khắp Việt Nam là điều hoàn toàn dễ hiểu. Còn việc đưa món mì độc đáo này đi vòng quanh thế giới có lẽ là mong muốn của tác giả cũng như rất nhiều người khác. Và không đơn thuần chỉ là một bài hát, việc đưa sản phẩm mì tôm thanh long - được làm từ nông sản Việt - đi khắp nơi là điều mà ai cũng mong mỏi.
Thùy Dung (T/h)