+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an: Thăng quân hàm Trung tướng Thứ trưởng Lê Văn Tuyến, Nguyễn Văn Long

    (ĐS&PL) - Hai Thứ trưởng Bộ Công an là Nguyễn Văn Long và Lê Văn Tuyến được Chủ tịch nước thăng cấp bậc hàm từ Thiếu tướng lên Trung tướng.

    Theo tin tức thời sự trên báo Tuổi trẻ, chiều 15/12, Đảng ủy Công an Trung ương - Bộ Công an đã tổ chức lễ công bố, trao quyết định của Chủ tịch nước thăng cấp bậc hàm Trung tướng đối với hai Thứ trưởng Bộ Công an là Thiếu tướng Lê Văn Tuyến và Nguyễn Văn Long.

    bo cong an thang quan ham trung tuong thu truong le van tuyen nguyen van long 1
    Bộ trưởng Tô Lâm trao quyết định cho hai Trung tướng Nguyễn Văn Long (phải) và Lê Văn Tuyến. Ảnh: Bộ Công an

    Tại buổi lễ, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao quyết định và chúc mừng hai Thứ trưởng của bộ vinh dự được Chủ tịch nước quyết định thăng cấp bậc hàm Trung tướng.

    Đại tướng Tô Lâm khẳng định quyết định thăng cấp bậc hàm cấp tướng một lần nữa khẳng định sự trưởng thành, phát triển của lực lượng Công an nhân dân.

    Với sự quan tâm đặc biệt, tin tưởng sâu sắc của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, đây là niềm vinh dự, tự hào của các cán bộ và gia đình, cũng là niềm vinh dự, tự hào chung của toàn lực lượng.

    Đồng thời là trách nhiệm nặng nề của các cán bộ trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

    Ông nêu rõ hai Thứ trưởng Lê Văn Tuyến và Nguyễn Văn Long là những cán bộ được rèn luyện và trưởng thành từ thực tiễn công tác, đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo, chỉ huy quan trọng của lực lượng công an.

    Trên mọi lĩnh vực công tác, cả hai luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự.

    Việc thăng cấp bậc hàm trung tướng hai Thứ trưởng là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những đóng góp của cá nhân các cán bộ này, cũng là sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với lực lượng Công an nhân dân.

    Ông mong muốn với trọng trách của mình, các thứ trưởng luôn giữ vững phẩm chất cách mạng, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân.

    Tiếp tục học tập, nghiên cứu, nâng cao năng lực, trình độ về mọi mặt, nhất là tư duy chiến lược về an ninh - quốc phòng; giữ gìn "đạo" của người làm tướng như Bác Hồ đã dạy: "Trí - Dũng - Nhân - Tín - Liêm - Trung".

    Theo báo VnExpress, Trung tướng Nguyễn Văn Long, 49 tuổi, quê Bắc Giang, từng giữ chức Trưởng phòng tham mưu Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường; Phó giám đốc và Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh. Năm 2019, ông được bổ nhiệm làm Cục trưởng C03 và hai năm sau được thăng quân hàm Thiếu tướng (Thiếu tướng trẻ nhất trong lực lượng công an thời điểm đó). Từ tháng 1/2022, ông là Thứ trưởng Công an.

    Trung tướng Lê Văn Tuyến, 50 tuổi, quê Hà Nội, đã qua các vị trí Phó phòng, Trưởng phòng, Cục phó Tham mưu thuộc Tổng cục Chính trị Công an nhân dân. Từ tháng 12/2017 đến tháng 12/2019, ông làm Giám đốc Công an tỉnh Đăk Nông, Đăk Lăk, sau đó đến tháng 3/2021 được điều động giữ chức Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương. Từ tháng 1/2022, ông là Thứ trưởng Công an.

    Ba ngày trước, một thứ trưởng Công an khác là ông Nguyễn Duy Ngọc được thăng quân hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng.

    Bộ Công an hiện có 6 thứ trưởng gồm: 3 Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Lương Tam Quang, Nguyễn Duy Ngọc; ba trung tướng là Lê Quốc Hùng, Nguyễn Văn Long và Lê Văn Tuyến.

    Theo Luật Công an nhân dân, 6 thứ trưởng Công an đều có cấp bậc hàm cao nhất là Thượng tướng, một người khác cũng được mang cấp bậc này là sĩ quan Công an biệt phái giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội. Thời hạn thăng mỗi cấp bậc hàm với cấp tướng tối thiểu 4 năm. Trường hợp thăng cấp bậc hàm trước thời hạn hoặc vượt bậc với hàm cấp tướng sẽ do Chủ tịch nước quyết định.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-thang-quan-ham-trung-tuong-thu-truong-le-van-tuyen-nguyen-van-long-a603699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan