+Aa-
    Zalo

    Cử tri lo lắng về các vụ cướp táo tợn, Thứ trưởng Bộ Công an lý giải nguyên nhân

    (ĐS&PL) - Liên quan đến một số vụ cướp với thủ đoạn manh động gây tâm lý hoang mang, khiến cử tri lo lắng, Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ cho biết, đối tượng gây ra một số vụ cướp với thủ đoạn manh động thời gian qua chủ yếu nghiện ma túy, có biểu hiện ngáo đá.

    Dân Trí đưa tin, chiều 14/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo công tác dân nguyện tháng 10 và tháng 11. Báo cáo của Ban Dân nguyện nêu nhiều vấn đề nóng khiến cử tri, nhân dân băn khoăn, lo lắng.

    Trong đó, Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết cử tri rất lo lắng khi thời gian gần đây xảy ra các vụ cướp tiệm vàng, cướp ngân hàng. Các đối tượng rất manh động, dùng hung khí nguy hiểm gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho người dân.

    cu tri lo lang ve cac vu cuop tao ton thu truong bo cong an ly giai nguyen nhan 1
    Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ. Ảnh: Lao Động

    Thông tin rõ hơn về vấn đề an ninh trật tự nói chung và một số vụ cướp xảy ra trong thời gian qua, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an, khẳng định với những vụ việc xảy ra, lực lượng công an đều đảm bảo nhanh chóng, kịp thời điều tra, xác minh.

    Theo Thứ trưởng Bộ Công an, qua kết quả điều tra cho thấy hoạt động của tội phạm cũng theo quy luật, và số đối tượng này chủ yếu là nghiện ma túy, có biểu hiện ngáo đá.

    Thêm vào đó, các bị hại cũng thực hiện không nghiêm về quy trình, quy định, năng lực cảnh báo, cảnh giác, chủ động phối hợp phòng ngừa

    "Chúng tôi đã kịp thời cùng phối hợp với địa phương, các lực lượng sở tại, đặc biệt với bị hại, để làm tốt công tác tuyên truyền phòng ngừa trong thời gian tới", Thượng tướng Tỏ nêu rõ.

    Theo báo Lao động, liên quan đến kiến nghị của Ban Dân nguyện về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, nhất là trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ khẳng định, lực lượng công an đã có kế hoạch từ ngày 15/12/2023 – 29/2/2024, triển khai trong toàn lực lượng từ Trung ương đến cơ sở đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

    Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ cũng thông tin về kết quả tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo có liên quan đến an ninh trật tự và chức năng nhiệm vụ của công an nhân dân được thực hiện tốt.

    Đối với 72 ý kiến của Ban Dân nguyện và các cơ quan gửi đến, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ cho hay, Bộ Công an đã tiếp nhận nghiêm túc và thực hiện đúng quy trình, đảm bảo chất lượng và tiến độ.

    Kết luận nội dung thảo luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cơ bản tán thành với Báo cáo Công tác dân nguyện của Quốc hội trong tháng 10 và tháng 11 năm 2023.

    "Đây là báo cáo được tổng hợp trên cơ sở các cơ quan Quốc hội, các Đoàn ĐBQH, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam... đã tổng hợp cơ bản đầy đủ công tác dân nguyện của Quốc hội. Báo cáo đã đề xuất nhiều kiến nghị cụ thể, nhiều vụ việc có tính chất phức tạp", ông Trần Quang Phương đánh giá.

    Theo ông Trần Quang Phương, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá cao Ban Dân nguyện đã đôn đốc các đơn vị trong công tác tổng hợp, thống kê bảo đảm các nội dung báo cáo, đồng thời đôn đốc các cơ quan giải quyết các đơn thư của cử tri và Nhân dân.

    Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị, Ban Dân nguyện nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các ý kiến giải trình, báo cáo bổ sung của các cơ quan. Đồng thời phối hợp với Tổng Thư ký Quốc hội ban hành kết luận theo đúng quy định.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-tri-lo-lang-ve-cac-vu-cuop-tao-ton-thu-truong-bo-cong-an-ly-giai-nguyen-nhan-a603524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan