+Aa-
    Zalo

    Bloomberg trở thành người giàu thứ 6 thế giới nhờ "làm liều"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị sa thải vào năm 39 tuổi và được đền bù 10 triệu đô la, Bloomberg đã trở thành tỷ phú giàu thứ 6 thế giới với khối tài sản 51 tỷ đô la tính đến thời điểm hiện

    (ĐSPL) - Bị sa thải vào năm 39 tuổi và được đền bù 10 triệu đô la, Bloomberg đã trở thành tỷ phú giàu thứ 6 thế giới với khối tài sản 51 tỷ đô la tính đến thời điểm hiện tại.

    Tỷ phú Micheal Bloomberg là người sáng lập và là CEO của tập đoàn truyền thông tài chính Bloomberg L.P. Theo Forbes thống kê vào tháng 9/2016, ông chủ của tờ báo tài chính Bloomberg nổi tiếng thế giới này hiện sở hữu khối tài sản lên tới 51 tỷ đôla, xếp thứ 6 trong số những người giàu nhất thế giới.

    Không chỉ vậy, Bloomberg có tiếng nói khá lớn trong cộng đồng kinh doanh, giới tài chính Mỹ. Thế nhưng Bloomberg từng bị sa thải vào năm 39 tuổi, và đã phải "làm liều" để có được thành công như hôm nay.

    [mecloud]iu83eUcd9z[/mecloud]

    Ngay sau khi tốt nghiệp đại học Havard năm 1966, Bloomberg làm việc cho Salomon sớm trở thành nhân viên tiêu biểu sáng giá nhất trong công ty. Khi đang toàn quyền chịu trách nhiệm mảng chứng khoán của công ty này, ông bị giáng chức đột ngột xuống bộ phận công nghệ thông tin, theo Tri thức trẻ cho biết. Tới năm 1981, Salomon sát nhập với Phibro, ông bị sa thải và được bồi thường 10 triệu đôla.

    Thời điểm này ông đã 39 tuổi và rất khó có thể tìm được công việc có mức lương như cũ. Sau đó, Bloomberg đã dùng kỹ năng đầu tư chứng khoán và công nghệ tài chính để xây dựng nên đế chế của riêng mình.

    Tỷ phú Michael Bloomberg.

    Bloomberg muốn xây dựng một hệ thống thông tin gồm nhiều kênh đầu tư khác nhau gồm chứng khoán, tiền tệ để làm rõ vị thế của từng công ty trên thị trường. Với kho dữ liệu, phân tích chất lượng cao đó, các nhà đầu tư sẽ sẵn sàng mua để nhanh chóng cơ hội đầu tư cho mình.

    Tỷ phú này khi đó đã thuê 4 cựu đồng nghiệp tại Salomon để hoàn thành dự án này và thậm chí chào bán sản phẩm từ trước khi chúng được hoàn thành. Khách hàng đầu tiên của Bloomberg là bộ phận đầu tư Capital Market Dision của Merrill Lynch. Bloomberg hứa sẽ hoàn thành sản phẩm trong vòng 6 tháng, và nếu Merrill Lynch không thích chúng, họ sẽ không phải trả tiền.

    “Thương vụ đầu tiên đó không hề dễ dàng và nếu xét theo tiêu chuẩn đàm phán kinh doanh ngày nay, nó thậm chí thật buồn cười. Thế nhưng chúng tôi đã làm được và thành công”, ông Bloomberg nhớ lại về thương vụ này.

    Sau khi nhóm của Bloomberg hoàn thành sản phẩm, Merrill Lynch rất hài lòng và đã đầu tư 30 triệu đô la cho công ty của ông. Theo thống kê đến tháng 10/2015, đã có khoảng 325.000 cổng thông tin truy cập vào dịch vụ của Bloomberg được thuê từ các tổ chức và cá nhân trên toàn thế giới.

    Việt Khang (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]JOoAjsGAQo[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bloomberg-tro-thanh-nguoi-giau-thu-6-the-gioi-nho-lam-lieu-a164324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.